สองเกมต่อลมหายใจ!เชลซี ขีดเส้นตาย พ็อตเตอร์ ก่อนสั่งปลด

สองเกมต่อลมหายใจ!เชลซี ขีดเส้นตาย พ็อตเตอร์ ก่อนสั่งปลด
แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือทีม เชลซี ตกเป็นข่าวได้รับเวลาจากบอร์ดของสโมสรให้คุมทีมต่ออีกสองนัดเพื่อพลิกสถานการณ์ให้ได้ก่อนโดนปลดออกจากตำแหน่ง

เชลซี ตัดสินใจให้เวลา พ็อตเตอร์ ทำงานต่อแม้เขาจะสร้างผลงานได้อย่างเลวร้ายไม่อาจพาทีมกำชัยชนะได้เลยจากการลงสนามหกนัดหลังในทุกรายการ

จากผลลัพธ์ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ออกไปแพ้ สเปอร์ส 2-0 ทำให้ สิงห์บลูส์ แพ้สามนัดรวดในทุกรายการ รวม 11 นัดนับตั้งแต่ปี 2023 เศรษฐีลอนดอนชนะแค่นัดเดียวเท่านั้น และแม้จะรั้งอันดับ 10 ของ พรีเมียร์ลีก แต่แต้มของพวกเขาอยู่ใกล้กับโซนตกชั้นมากกว่าอันดับท็อปโฟร์ซะอีกทั้งๆที่อดีตนายใหญ่ทีม ไบรท์ตัน ได้รับการสนับสนุนให้ซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพเป็นเงินร่วม 600 ล้านปอนด์ (ราว 25,380 ล้านบาท) 

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 27 ก.พ. เดอะ เทเลกราฟ อ้างว่า พ็อตเตอร์ ซึ่งเซ็นสัญญากับ เชลซี ห้าปีเมื่อเดือนก.ย. แลกกับการรับค่าแรงปีละ 10 ล้านปอนด์ (ราว 423 ล้านบาท)  ยังได้รับโอกาสจากสโมสรให้ทำหน้าที่ต่ออีกสองเกมซึ่งหากเขายังพาทีมคว้าผลลัพธ์ไม่ได้ก็จะต้องกระเด็นออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังถูกแฟนบอลส่งเสียงขับไล่มานานแล้ว

สำหรับสองเกมต่อไปที่ เชลซี จะลงสนามเริ่มจากเกม พรีเมียร์ลีก วันที่ 4 มี.ค. นัดต้อนรับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และต่อด้วยเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดสองบู๊กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบ้านโดยเกมแรก พ็อตเตอร์ พาทีมออกไปพ่ายด้วยสกอร์ 1-0


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X