ฟาน ไดค์ มีส่วน!กุลลิท ชี้สาเหตุ ลิเวอร์พูล ผลงานตกต่ำ

ฟาน ไดค์ มีส่วน!กุลลิท ชี้สาเหตุ  ลิเวอร์พูล ผลงานตกต่ำ
รุด กุลลิท อดีตสตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ระบุ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล มีส่วนทำให้สโมสรตกต่ำดำดิ่งอย่างที่เห็นในซีซั่นนี้เนื่องจากโชว์ฟอร์มที่แข็งแกร่งไม่ได้อีกเลยนับตั้งแต่บาดเจ็บ

ลิเวอร์พูล กำลังเผชิญกับซีซั่นที่เลวร้าย และเสียประตูถี่ยิบมากกว่าตลอดทั้งซีซั่นก่อนไปแล้วซึ่งทำให้ กุลลิท ระบุว่า ฟาน ไดค์ คือสาเหตุหลักเนื่องจากเขาไม่กล้าเข้าปะทะอีกเลยนับตั้งแต่เจ็บยาว

ดาวเตะดัตช์มีปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาดจากจังหวะถูก จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีม เอฟเวอร์ตัน เข้าปะทะเมื่อเดือนต.ค.2020  และพ่อค้าแข้งวัย 31 ปีไม่อาจเล่นได้อย่างท็อปฟอร์มเหมือนก่อนอีกตามที่ กุลลิท ให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิด

"นับตั้งแต่เขากลับมาจากหายเจ็บ สไตล์การเล่นของเขาก็เปลี่ยนไป เขาป้องกันประตูแบบกล้าๆกลัวๆ เขามีอาการแหยง เขาดูเย็นชา เขาไม่เต็มที่ แน่นอนว่าเขาสามารถมีช่วงเวลาที่เลวร้ายได้ แต่เขาต้องเป็นผู้นำ หากเขาป้องกันประตูแบบนั้น มันก็เป็นความรับผิดชอบของเขา" กุลลิท เอ่ยเมื่อ 25 ก.พ.

นอกจากจะเจ็บหนักแล้วในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้  ฟาน ไดค์ เพิ่งกลับมาลงสนามได้ไม่นานหลังมีปัญหาที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังซึ่งทำให้เขาร้างสนามไปอีกรอบเป็นเวลาหกสัปดาห์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X