มาติป คุมหลัง, ฟีร์มีโน่ ลุ้นสตาร์ท!คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เกมเยือน พาเลซ

มาติป คุมหลัง, ฟีร์มีโน่ ลุ้นสตาร์ท!คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เกมเยือน พาเลซ
คืนวันเสาร์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมฟาดแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก โดยจะบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 12 ที่ไม่ชนะใครเลยตลอด 7 เกมหลังสุดในลีก (เสมอ 4 แพ้ 3) ซึ่งแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ต้องการคว้าชัยเกมลีกติดต่อกันเป็นนัดที่สาม หลังเสียท่าพ่าย เรอัล มาดริด ยับคาบ้าน 2-5 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงในระบบ 4-3-3 ที่กุนซือ เจอร์เก้่น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้งานในเกมนี้ที่ เซลเฮิร์สต์ พาร์ค (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

ถึงแม้มีผิดพลาดง่ายๆ แถมโดนทะลวงถึง 5 ตุงในเกมกับ "ราชันชุดขาว" แต่ถึงกระนั้น อลีสซง ก็ยังเป็นโกลที่ขาดไม่ได้สำหรับ ลิเวอร์พูล 

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 

แบ็กซ้ายและแบ็กขวาไม่มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน แต่คู่เซนเตอร์แบ็กนั้น คล็อปป์ น่าจะเลือก มาติป กลับมาเป็นตัวจริงคู่กับ ฟาน ไดค์ เนื่องจาก โจ โกเมซ มีปัญหาบาดเจ็บ ส่วน อิบราฮิมา โกนาเต้ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ไม่น่าฟิตพอเป็นตัวจริง 

- แดนกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์), ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช

ถึงแม้ผลงานไม่ดีในเกมกับ เรอัล มาดริด แต่ คล็อปป์ น่าจะยังไว้ใจสามผู้เล่นมิดฟิลด์ชุดนี้ อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ คล็อปป์ แย้มในงานแถลงข่าวก่อนเกมว่า อาจมีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่ง ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็คงจะเป็นตำแหน่งของ "กัปตันเฮนโด้" ที่อาจจะต้องหลีกทางให้ เอลเลียตต์ มากกว่าที่จะเป็น นาบี เกอิต้า 

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป (โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่), ดาร์วิน นูนเญซ 

ยังคงมีความเป็นไปได้สูงที่ ซาลาห์, กัคโป และ นูนเญซ จะได้เล่นพร้อมกันตั้งแต่วินาทีแรกเหมือนเดิม แต่ถ้าหาก คล็อปป์ อยากปรับเปลี่ยนสักหนึ่งตำแหน่ง ก็คงจะเป็นตัวกลางที่ ฟีร์มีโน่ อาจได้คืนทีมตัวจริงแทน กัคโป ที่กรำศึกหนักมาตลอดช่วงที่ผ่านมา



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X