ไม่ใช่ ซาลาห์!มาเน่ ยัน โอริกี้ จบสกอร์เด็ดขาดกว่า

ไม่ใช่ ซาลาห์!มาเน่ ยัน โอริกี้ จบสกอร์เด็ดขาดกว่า
ซาดิโอ มาเน่ อดีตกองหน้าทีม ลิเวอร์พูล สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่เมื่อยืนยันว่าเพื่อนร่วมทีมที่ยิงประตูได้เด็ดขาดที่สุดไม่ใช่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อย่างที่หลายคนคิด แต่เป็น ดิว็อค โอริกี้

มาเน่ ดาวเตะทีมชาติ เซเนกัล อำลาทีม ลิเวอร์พูล ไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2022 หลังสร้างชื่อกับทีมดังใน พรีเมียร์ลีก นานหกปี และได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก กับ เร้ด แมชีน

ขณะเดียวกัน มาเน่ ยังเป็นหนึ่งในสามพระกาฬในแดนหน้าของ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับการยกย่องด้วยจากการประสานงานร่วมกับ ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ได้อย่างร้ายกาจ

ถึงกระนั้น มีการลือกันว่า มาเน่ ไม่ถูกชะตากับ ซาลาห์ เนื่องจากดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ ไม่คิดผ่านบอลให้เขามากพอโดยมักเลือกยิงประตูเองเพื่อสร้างสถิติส่วนตัว

กระทั่งล่าสุด จากการให้สัมภาษณ์ต่อ 1teamsports ในแพลตฟอร์มติ๊กต็อก มาเน่ ได้เลือกให้ โอริกี้ ที่ย้ายไปค้าเกือกกับ เอซี มิลาน แล้วว่าเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยิงประตูได้อย่างเด็ดขาดที่สุด

"เขาเป็นตำนานทั้งในและนอกสนาม เป็นนักเตะที่วิเศษ เป็นกองหน้าระดับโลก และเป็นคนที่ยิงประตูได้เด็ดขาดที่สุดของเรา" มาเน่ เอ่ย พร้อมระบุว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นผู้นำที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ดี ดาวยิงทีมชาติ เบลเยี่ยม สอยตาข่ายให้ ลิเวอร์พูล ได้แค่ 21 ประตูเท่านั้นจาก 175 นัดแม้จะกระทุ้งประตูเม็ดสำคัญได้บ่อยครั้ง และย้ายไปคลำเป้าให้ ปีศาจแดงดำ ได้แค่ 2 ลูกจาก 21 นัดจนถูกสื่ออิตาลียกให้เป็นการเซ็นสัญญาที่เลวร้ายที่สุดของซีซั่น

สำหรับเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในด้านอื่นๆ มาเน่ ยกให้ อัลฟอนโซ่ เดวิส วิ่งเร็วที่สุด , จามาล มูไซล่า เลี้ยงบอลได้ดีที่สุด และยกให้ คาลิดู คูลิบาลี่ กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นกองหลังชั้นยอด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X