แค่มองตาก็รู้ใจ! อลีสซง เผยเคล็ดลับเปิดบอลยาวสร้างโอกาสให้ ซาลาห์

แค่มองตาก็รู้ใจ! อลีสซง เผยเคล็ดลับเปิดบอลยาวสร้างโอกาสให้ ซาลาห์
อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูสุดหนึบของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อธิบายเรื่องความสัมพันธ์แบบมองหน้ารู้ใจกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งทีมชาติอียิปต์

นายทวารชาวบราซิเลียน โชว์จังหวะสายตาเหยี่ยวด้วยการเตะบอลยาวให้กับ ซาลาห์ ได้หลุดเดี่ยว แต่ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตู "สาลากาดง" กักจังหวะบอลพลาดทำให้ต้องใช้มือปัดบอลนอกเขตโทษ ส่งผลให้โดนใบแดงอย่างช่วยไม่ได้ 

สำหรับจังหวะการเปิดบอลยาวแบบนี้ของ อลีสซง กับ ซาลาห์ มีให้เห็นหลายครั้งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดก็ในเกมที่ "บังโม" ตะบันประตูชัยเฉือน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

อลีสซง เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ ซาลาห์ ซึ่งนำไปสู่ความเข้าใจกันว่าจะทำอะไรโดยที่ไม่จำเป็นต้องเอื้อนเอ่ยเป็นคำพูด "ผมรู้จักเขา เขาก็รู้จักผม ผมรู้ว่าเวลาที่ผมจับบอลได้ เขาจะรีบกุลีกุจอวิ่งทันที"

"ผมรู้ว่าเขามีความเร็วมากแค่ไหน และสิ่งเดียวที่ผมต้องทำก็คือเปิดบอลให้แม่นที่สุด ผมคิดว่านี่คือหนึ่งในคุณภาพที่ผมมีด้วยเช่นกัน ผมไม่รู้ว่าเคยทำแบบนี้มาเยอะแค่ไหน ผมเห็นหลายๆ สิ่งเกิดขึ้น นักเตะวิ่งขึ้นเร็ว และจากนั้นผมก็เห็นพื้นที่ว่างอยู่ด้านหลังตรงจุดที่ผมสามารถวางบอลได้"

"ช่วงเวลาแบบนั้นมันช่วยเราในเกมนี้ ผมเกือบทำแอสซิสต์ได้ ผมมีความสุขกับการได้ 3 คะแนน พร้อมกับคว้าชัยชนะให้ทีม เก็บคลีนชีต และโชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยม" นายด่านเลือดแซมบ้า กล่าว 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X