เชื่อลุงโหดแน่! ราฟา ยก นูนเญซ จะเก่งเหมือน ตอร์เรส

เชื่อลุงโหดแน่! ราฟา ยก นูนเญซ จะเก่งเหมือน ตอร์เรส
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือมากประสบการณ์ชาวสแปนิช เปรียบเทียบ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกค่าตัวแพงระยับ กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ในช่วงแรกๆ ตอนย้ายมาอยู่กับ "หงส์แดง" ต้องพบกับความยากลำบากในการปรับตัว ก่อนจะระเบิดฟอร์มตะบันตาข่ายจนกลายเป็นตำนานของทีม

"เดอะ เร้ดส์" เซ็นสัญญาคว้าตัว นูนเญซ มาจาก "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,570 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่นักเตะต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับเกมลูกหนังเมืองผู้ดีอยู่พักใหญ่ๆ ทำให้ผลงานในเวลานี้ตะบันไปเพียง 6 ประตูจาก 17 เกมลีกในฤดูกาล 2022/2023

ล่าสุด กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และซัดประตูสุดเฉียบคมในแมตช์ช่วยต้นสังกัดบุกทุบ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย เบนิเตซ ซึ่งเคยกุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงระหว่างปี 2004-2010 เชื่อว่า นูนเญซ จะทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกับ ตอร์เรส 

"เขา (ดาร์วิน นูนเญซ) เป็นนักเตะที่ทำงานหนัก เขาพยายามวิ่งทำทางตลอด และทำหลายสิ่งหลายอย่างที่ถูกต้อง หลังจากที่เขายิงประตูที่สวยงาม ผู้จัดการทีมย่อมมีความสุขมาก ผมจะบอกคุณตามความรู้สึกของผมนะ ตอนที่คุณดูเกมและพูดว่าเขาวิ่งทำทางได้ดี แต่จบสกอร์ไม่เฉียบคม มันไม่ใช่เรื่องน่ากังวลเลย"

"แต่ในฐานะผู้จัดการทีมคุณคงรู้สึกกังวลเพราะคุณคงเห็นเขาอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูตลอดเวลา และเขาสามารถทำอะไรได้มากมาย เขามีความเร็วในการวิ่งตัดแนวรับ และเขามักจะขู่คู่แข่งได้ แม้ว่าเขาจะยิงประตูได้น้อยแต่สามารถขู่กองหลังได้ ดังนั้นในฐานะผู้จัดการทีมนี่คือคนที่คุณต้องกังวลและต้องคุยกับกองหลังของคุณให้ดีๆ เพราะเขาอันตรายมากๆ"

"ตอนที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูลช่วงแรกๆ เขาต้องพบกับความยากลำบากในการหาโอกาสยิงประตู เขาเป็นนักเตะชั้นยอดแต่เขาไม่ใช่ตัวจบสกอร์ที่เฉียบคมเลย เราทำงานร่วมกับเขา และแน่นอนว่าเขา (นูนเญซ) จะกลายเป็น เฟร์นานโด้ ที่เรารู้จักกัน" เบนิเตซ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X