หงส์ทรงแบดก่อนฉะมาดริด,สาลิกาสิบตัวสู้ได้สูสี! 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล บุกย้ำแค้น นิวคาสเซิ่ล

หงส์ทรงแบดก่อนฉะมาดริด,สาลิกาสิบตัวสู้ได้สูสี! 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล บุกย้ำแค้น นิวคาสเซิ่ล
นี่ถ้า นิค โป๊ป ไม่โดนไล่ออกโดยที่ นิวคาสเซิ่ล ไม่เหลือนักเตะแค่สิบชีวิตตั้งแต่กลางครึ่งแรก จ้างให้ก็เดากันไม่ถูกว่า ลิเวอร์พูล จะบุกไปเอาชนะ สาลิกาดง ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ได้อย่างที่เห็น 2-0 หรือเปล่าในเกม พรีเมียร์ลีก คู่ปิดท้ายวันเสาร์ที่ 18 ก.พ.

เพราะจากฟอร์มในสนาม และสถิติที่ปรากฏ เดอะ แม็กพายส์ มีลุ้นสอยตาข่ายมากกว่าซะอีก แถมไม่เสียประตูเพิ่มด้วยหลังจาก โป๊ป โดนไล่ออกไปแล้ว

แต่ที่แน่ๆ หงส์แดง เป็นทีมเดียวในลีกซีซั่นนี้ที่เอาชนะทีมอีสานได้ครบทั้งสองนัดไป-กลับเนื่องจากเกมแรกและเกมเดียวที่ สาลิกาดง แพ้ในซีซั่นนี้ก็เป็นทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์นี่แหละที่เปิดบ้านเฉือนชนะพวกเขา 2-1 โดย ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กระทุ้งประตูชัยช่วงทดเวลาเมื่อเดือนส.ค.

พร้อมกันนี้ นิวคาสเซิ่ล ต้องหยุดสถิติไม่แพ้ในลีกนานที่สุดเอาไว้ที่ 17 นัดซึ่งเทียบเท่าสถิติของสโมสรด้วย แถมพวกเขาไม่เคยหักปีก หงส์แดง ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้เลยนาน 13 นัดติดต่อกันแล้ว (เสมอ 4 แพ้ 9) นับตั้งแต่เฝ้าบ้านกำชัยได้ 2-0 เมื่อเดือนธ.ค. 2015 พร้อมทั้งส่งผลให้ ลิเวอร์พูล กลับมามีลุ้นคว้าอันดับท๊อปโฟร์มากขึ้นจากการมีแต้มน้อยกว่าทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ซึ่งเริ่มออกอาการแผ่วอย่างเห็นได้ชัดหกแต้ม แถมลงเล่นน้อยกว่าหนึ่งนัดด้วย

ขณะเดียวกัน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เพิ่มสถิติข่ม ฮาว ไม่ให้ผุดให้เกิดได้ต่อไปจากการกำชัยเหนือนายใหญ่อิงลิชรายนี้กับทุกสโมสรในเกม พรีเมียร์ลีก เพิ่มเป็นสิบนัดติดต่อกันแล้ว

1. สาลิกา ปรับโผรายเดียว


นิวคาสเซิ่ล จัดทัพด้วยการเปลี่ยนผู้เล่นหนึ่งตำแหน่งเท่านั้นจากเกมบุกไปตีเสมอ บอร์นมัธ 1-1 เมื่อวันเสาร์โดยส่ง เอลเลียตต์ แอนเดอร์สัน ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน โจ วิลล็อค ที่บาดเจ็บ

ต่อการมีชื่อลงบู๊ ทำให้ดาวเตะวัย 20 ปีได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก เป็นนัดแรกของเขาเช่นกัน

2. 90 ปีปู่ป๊อบ


หากยังมีชีวิตอยู่ เซอร์ บ๊อบบี้ ร็อบสัน อดีตกุนซือทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะมีอายุครบ 90 ปีพอดีในวันนี้เนื่องจากเกมต้อนรับ ลิเวอร์พูล ตรงกับวันเกิด 18 ก.พ.ของอดีตบิ๊กบอสผู้ล่วงลับพอดี

ด้วยเหตุนี้ ก่อนเกมการฟาดแข้ง ฮาว ผู้จัดการทีม เดอะ แม็กพายส์ จึงนำดอกไม้ไปสักการะรูปปั้นของปู่บ๊อบที่หน้าสนามในวันสำคัญของสโมสร

สำหรับปู่บ๊อบซึ่งเป็นที่รู้จักดีฐานที่เคยเป็นกุนซือทีมชาติ อังกฤษ เช่นกันระหว่างปี 1982-1990 เสียชีวิตในวัย 76 ปีเมื่อเดือนก.ค.2009 ซึ่งนอกจากจะกุมบังเหียน สาลิกาดง ห้าปีแล้ว อังเคิ่ลบ๊อบยังเคยเป็นกุนซือของหลายทีมดังทั้ง บาร์เซโลน่า , ปอร์โต้ และ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วย

3. หงส์แดง ส่ง ฟาน ไดค์ คัมแบ็คคุมแผงหลัง


ด้าน ลิเวอร์พูล ปรับทัพรายเดียวเช่นกันจากเกมเปิดบ้านสยบ เอฟเวอร์ตัน 2-0 โดยเลือกใช้งาน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ ฮอลแลนด์ ที่ฟิตสมบูรณ์แล้วลงบู๊แทน โฌแอล มาติป

ต่อการได้ลงสนามของ ฟาน ไดค์ นับเป็นการลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ เร้ด แมชีน นัดแรกของเขานับตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. หลังหายเจ็บ และเป็นการออกสตาร์ตนัดที่สองของเขาในปี 2023

4. เกมจบตั้งแต่กลางครึ่งแรก


แม้ สาลิกาดง จะเริ่มเกมอย่างดุดันด้วยความมั่นใจ และสร้างปัญหาให้แผงหลัง หงส์แดง ตลอดจน อลิสซง ต้องโชว์ความหนึบเซฟลูกอันตราย แต่กลายเป็นว่าทีมเยือนฉวยโอกาสที่มีสอยตาข่ายได้ก่อนจาก ดาร์วิน นูนเญซ ในนาทีที่ 7

เท่านั้นไม่พอ ล่วงมาอีกสามนาที โคดี้ กัคโป ที่เบิกสกอร์แรกกับ ลิเวอร์พูล ได้แล้วก็กดเม็ดสองให้ทีมจาก แอนฟิลด์ ได้เฮฮา และที่สำคัญที่สุด  โป๊ป ก่อความผิดพลาดออกมานอกเขตโทษใช้มือเล่นบอลในจังหวะที่อาคันตุกะโต้กลับด้วยจึงได้ใบแดงตามระเบียบ

จากการโดนตะเพิดของ โป๊ป ในนาทีที่ 22 ถือเป็นใบแดงแรกของเขาจากการเฝ้าเสาในเกมลีกเป็นนัดที่ 163 เลยทีเดียว และถึงแม้จะมีกำลังพลน้อยกว่า แต่ทีมเจ้าบ้านไม่ยอมแพ้ง่ายๆ บุกสู้อย่างเต็มที่ แถมมีโอกาสสอยตาข่ายมากกว่าอาคันตะกุด้วยซ้ำหลังจบ 45 นาทีแรกจากตัวเลข 9 ครั้งที่เข้ากรอบ 3 ครั้ง ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้ยิงน้อยกว่า 6 ครั้ง และเข้ากรอบ 4 ครั้ง แต่แน่นอนว่าการครองบอลตกเป็นของทีมเยือนในสัดส่วน 61:39%

นอกจากนี้ หลังจบเกม 90 นาที เจ้าบ้านซึ่งเสียเปรียบจำนวนผู้เล่นยังได้ยิงมากกว่าทีมเยือนเหมือนเดิมจากจำนวน 14:13 ครั้ง แต่ส่งบอลเข้ากรอบได้น้อยกว่า 7:4 ครั้ง ขณะที่อาคันตุกะครองบอลรวมทั้งสิ้น 63:37% แต่มองดูแล้วเป็นไปได้ว่า  คล็อปป์ อาจสั่งให้นักเตะเล่นแบบถนอมตัวไม่ต้องเน้นมากเนื่องจากยังไงก็ชนะ และรอเก็บพลังไปฟัดกับ เรอัล มาดริด ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก วันอังคารนี้ที่ แอนฟิลด์ จะดีกว่า

5. ปริศนานายทวารนัดชิง คาราบาวคัพ


ต่อการโดนไล่ออกของ โป๊ป ทำให้เขาจะพลาดเกมสำคัญอย่างน่าเสียดายเนื่องจากใบแดงในเกม พรีเมียร์ลีก มีผลผูกพันถึงนัดต่อไปในเกมชิงดำ คาราบาวคัพ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย

ขณะเดียวกัน มาร์ติน ดูบราฟก้า นายทวารตัวสำรองของ สาลิกาดง ที่ถูกเปลี่ยนลงไปแทน โป๊ป จะลงเล่นกับ ผีแดง ไม่ได้เนื่องจากติดคัพไทหลังถูกยืมไปใช้งาน และได้สนามในรายการนี้ให้กับทีมของ เอริค เทน ฮาก ไปแล้ว

ด้วยเหตุนี้ จึงเชื่อว่าส้มน่าจะหล่นใส่ ลอริส คาริอุส อดีตนายทวารจอมเฟอะฟะของ ลิเวอร์พูล ที่มีสิทธิ์ได้เฝ้าเสาที่ เวมบลีย์ เนื่องจาก คาร์ล ดาร์โลว์ ผู้รักษาประตูอีกรายของ เดอะ แม็กพายส์ ถูกปล่อยให้ ฮัลล์ ยืมตัวไปเมื่อเดือนก่อน แม้เขาจะยังไม่ได้ลงเล่นให้กับ เดอะ ไทเกอร์ส เลยก็ตาม

สำหรับ คาริอุส หากได้ลงเล่นนัดชิง คาราบาวคัพ ก็จะเป็นการลงสนามนัดแรกของเขานับตั้งแต่โกลชาวเยอรมันได้เฝ้าเสาหนล่าสุดในเกมที่มีความหมายให้กับ อูนิโอน เบอร์ลิน ในศึก บุนเดสลีกา นัดต่อกรกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เดือนก.พ.2021 

อย่างไรก็ดี ฮาว มีตัวเลือกอีกรายเช่นกันหากเขานึกอยากใช้งาน มาร์ค กิลเลสพี ผู้รักษาประตูวัย 30 ปีซึ่งไม่ได้ลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่ได้ลงเล่นเกม คาราบาวคัพ สามนัดในปี 2020


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X