ดาวรุ่งพุ่งแรง! เกร็ดน่าสนใจ สเตฟาน บายเซติช

ดาวรุ่งพุ่งแรง! เกร็ดน่าสนใจ สเตฟาน บายเซติช
ชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ในเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ นัดล่าสุด ถือเป็นอีก 1 นัดที่ สเตฟาน บายเซติช กองกลางดาวรุ่งของ "หงส์แดง" ทำผลงานได้โดดเด่น โดยเขาถึงขั้นได้รับเลือกให้เป็น "เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์" ของเกมนี้จากสื่อหลายสำนัก ไม่ว่าจะเป็น สกายสปอร์ตส์ หรือ บีบีซี แม้กระทั่งโพลล์บนแอคเคาท์ ทวิตเตอร์ ของ ลิเวอร์พูล เขายังได้รับเลือกจากแฟนบอลให้เป็นนักเตะที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดของเกมนี้เลย

ที่จริงก่อนหน้านี้ บายเซติช สร้างชื่อไปได้ครั้งหนึ่งแล้วจากการทำประตูในเกมลีกนัดที่ ลิเวอร์พูล ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เราจะมารทำความรู้จักเกี่ยวกับเจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้เพิ่มสักหน่อย

- เดินตามรอยพ่อ

บายเซติช เกิดในเมืองบีโก้ ประเทศสเปน โดยที่จริงเขามีเชื้อสายเซิร์บด้วย เนื่องจาก เซอร์ดาน บายเซติช คุณพ่อของเขาเป็นคนเซิร์บนั่นเอง และตัว เซอร์ดาน ก็เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพเหมือนกัน

สำหรับตัว เซอร์ดาน นั้น ไม่เคยเล่นเกมระดับทีมชาติ แต่เขาเคยเล่นให้ เซลต้า บีโก้ มาก่อน ซึ่งนั่นก็ทำให้ บายเซติช เลือกที่จะเข้าอะคาเดมี่ของ เซลต้า บีโก้ ในตอนที่เขามีอายุเพียงแค่ 9 ขวบเท่านั้น

- ลิเวอร์พูล แย่งกับคู่อริ

ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังนั้น ระบุว่าที่จริงแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นอีกทีมที่ให้ความสนใจในตัว บายเซติช ตั้งแต่ตอนที่เขายังเป็นเพียงเด็กปั้นของ เซลต้า บีโก้ แล้ว แต่สุดท้ายเป็นทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ที่เอาชนะคู่อริตัวเอ้ในการล่าลายเซ็นของเจ้าหนูรายนี้

สื่อเจ้าเดิมบอกว่า อเล็กซ์ อิงเกิลธอร์ป ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล, นิค มาร์แชลล์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการอะคาเดมี่ และ แบร์รี่ ลิวตาส โค้ชทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีต่างก็พยายามโน้มน้าวใจ บายเซติช อย่างหนักจนทำให้ บายเซติช ใจอ่อน ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ก็ต้องจ่ายเงินไป 224,000 ปอนด์เพื่อเอาเขามาอยู่กับทีม

- เก่งข้ามรุ่น

สมัยที่อยู่กับ เซลต้า บีโก้ บายเซติช ประเดิมสนามให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีในขณะที่เขายังเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีอยู่เลย แถมเขายังเคยถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีในบางครั้งด้วย

ขณะที่เมื่อไม่นานมานี้มันก็มีรายงานระบุว่า บายเซติช เตรียมที่จะถูกเรียกติดทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี แล้ว ทั้งที่ตอนนี้เขาเพิ่งมีอายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้เขาเคยถูกเรียกติดทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีกับ 19 ปีมาบ้าง

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X