ทอฟฟี่คืนฟอร์มของตาย,คิงโม เจิมก่อน กัคโป ปลดล็อก! 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล เชือดนิ่ม เอฟเวอร์ตัน

ทอฟฟี่คืนฟอร์มของตาย,คิงโม เจิมก่อน กัคโป ปลดล็อก! 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล เชือดนิ่ม เอฟเวอร์ตัน
ไม่มีอะไรพลิกความคาดหมายเมื่อ ลิเวอร์พูล จัดการเผด็จศึก เอฟเวอร์ตัน ทีมเพื่อนบ้านวัวเคยขาม้าเคยขี่ได้อย่างสบายแข้ง 2-0 จากการลงเล่นเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ นัดที่ 242 ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ก.พ.

และที่สำคัญ ตัวรุกที่ย้ายมาใหม่อย่าง โคดี้ กัคโป ตะบันประตูแรกของตัวเองกับ หงส์แดง ได้ซะทีจึงอาจเป็นไปได้ว่าสตาร์ดัตช์น่าจะตอบแทนต้นสังกัดได้ดีขึ้นเรื่อยๆหลังจากเรียกความมั่นใจได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1. กัปตัน เฮนโด้ นำทัพ หงส์แดง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล กลับมาอยู่ในโผตัวจริงอีกรอบหลังหลุดไปนั่งเป็นตัวสำรองในสี่เกมหลังเสียบแทน ติอาโก้ อัลกันตาร่า เพลย์เมคเกอร์ที่เจ็บสะโพกจนต้องร้างสนามไปราวหนึ่งเดือน

นอกจาก เฮนโด้ แล้ว ฟาบินโญ่ ที่หล่นไปเป็นตัวสำรองในสี่เกมหลังเช่นกันก็ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงหลังหายป่วยเป็นปลิดทิ้งเพื่อประสานงานร่วมกับ สเตฟาน บายเซติช จนถือเป็นสามแผงกลางที่น่าสนใจของทีมเจ้าถิ่นเนื่องจากล้วนเป็นมิดฟิลด์เชิงรับด้วยกันทั้งหมด

อย่างไรก็ดี หงส์แดง เริ่มมีสัญญาณที่ดีเนื่องจากสตาร์ดังหลายรายฟื้นจากอาการบาดเจ็บแล้ว และมีชื่อนั่งอยู่ข้างสนามทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , ดีโอโก้ โชต้า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

2.ท๊อฟฟี่ ปรับทีมรายเดียวบุกสู้

เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดซ์ เปลี่ยนโผ 11 ตัวแรกรายเดียวจากเกมเฝ้าบ้านชนะ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงอย่างน่าฮือฮา 1-0

เป็นเพราะว่า โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน บาดเจ็บจากเกมบู๊กับทีม ปืนใหญ่ จึงส่งผลให้ เอลลิส ซิมม์ส เด็กปั้นของทีมได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน และเป็นการออกสตาร์ตนัดที่สองของดาวยิงวัย 22 ปีในเกม พรีเมียร์ลีก กับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2021

3. โคลแมน 400 

เชมัส โคลแมน กัปตันทีม เอฟเวอร์ตัน ลงเล่นเกมสำคัญเป็นนัดที่ 400 ของตัวเองให้กับทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ซึ่งทำให้เขาเป็นดาวเตะรายที่ 19 ของสโมสรที่รับใช้ถิ่น กูดิสัน พาร์ค มาจนถึงตัวเลขดังกล่าวหลังย้ายมาจากทีม ซลิโก้ โรเวอร์ส ด้วยค่าตัว 150,000 ปอนด์ในปี 2009

พร้อมกันนี้ ดาวเตะทีมชาติ ไอร์แลนด์ ยังมีสถิติลงเล่นเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ เป็นนัดที่ 17 ด้วยตามหลัง ทิม ฮาวเวิร์ด , โทนี่ ฮิบเบิร์ต , เลห์ตัน เบนส์ และ ลีออน ออสแมน ที่ผ่านเกมนี้มาทั้งหมด 18 นัดเท่ากัน

ด้านทีมเจ้าบ้านมี แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ ฟาบินโญ่ รับใช้สโมสรครบ 250 นัด และ 200 นัดตามลำดับ

4. คล็อปป์ - บังโม ราชาแห่ง แอนฟิลด์

แทนที่จะเสียประตูก่อนในครึ่งแรกจากลูกโขกของ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ที่บอลพุ่งกระแทกเสา ลิเวอร์พูล เปลี่ยนมาได้ประตูแทนจากการโต้กลับฉับพลันชนิดที่นักเตะ เอฟเวอร์ตัน วิ่งไล่กวดไม่ทันแผงรุกที่เร็วจัดของทีมเจ้าบ้าน

และจากการแอสซิสต์ของ ดาร์วิน นูนเญซ โม ซาลาห์ ก็สบโอกาสซัดบอลผ่าน จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าประตูอย่างง่ายดายพา ลิเวอร์พูล นำหน้า 1-0 ในนาทีที่ 36

จากประตูดังกล่าว ทำให้สตาร์ทีมชาติ อียิปต์ มีส่วนกับการสอยตาข่ายให้ เครื่องจักรสีแดง ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม แอนฟิลด์ ครบ 100 ประตูแล้ว (ยิง 71 แอสซิสต์ 29) จากการลงเล่นที่สนามแห่งนี้เป็นเกมที่ 104 ของเขา แถมมีการจับความเร็วในการสปีดจังหวะนี้ของ บังโม ด้วยว่าอยู่ที่ตัวเลข 33.94 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ทำให้เจ้าบ้านเปลี่ยนจากโอกาสเสียประตูมาเป็นได้ประตูในชั่วเวลาเพียง 15 วินาที

จะมีก็แค่ อลัน เชียเรอร์ กับ เธียร์รี่ อองรี เท่านั้นที่สร้างผลงานแบบเดียวกันนี้ในรังของตัวเองได้ไวกว่า ซาลาห์ โดยอดีตกองหน้าทีม แบล็คเบิร์น ทำได้ที่ อีวู้ด พาร์ค นัดที่ 74 ขณะที่อดีตดาวดังทีม อาร์เซน่อล ทำได้ที่ ไฮบิวรี่ ในการลงบู๊นัดที่ 92 

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีม ลิเวอร์พูล กำชัยในทุกรายการครบ 250 นัดพอดีในการคุมทีมลงบู๊นัดที่ 414 ซึ่งทำให้นายใหญ่ชาวเมืองเบียร์ประสบความสำเร็จถึงหลักนี้ได้เร็วกว่าทั้งกุนซือระดับตำนานอย่าง บ๊อบ เพสลีย์ (448 นัด) , บิลล์ แชงค์ลีย์ (472 นัด) และ ทอม วัตสัน (539 นัด)

5. กัคโป นับหนึ่งไม่ถึงกับช้า

ลดความกดดันได้ซะทีสำหรับ โคดี้ กัคโป ที่โขกบอลเหน่งๆหลุดกรอบในครึ่งแรก ก่อนจะได้ลูกจ่ายข้ามฟากจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ซัดประตูแรกในสีเสื้อ หงส์แดง ได้ช่วงต้นครึ่งหลังในการลงบู๊นัดที่เจ็ดของเขากับทีมดังของเมืองผู้ดี

และแน่นอนว่าพ่อค้าแข้งดัตช์กลายเป็นนักเตะรายที่หกที่ซัดประตูแรกในเกม พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ได้ในศึกดาร์บี้แมตช์โดยรายล่าสุดที่ทำได้คือ ราอูล เมยเรเลส เดือนม.ค.2011

และถึงแม้อดีตขุนพลทีม พีเอสวี จะเริ่มสอยตาข่ายนับหนึ่งกับ เร้ด แมชีน ได้อย่างล่าช้า แต่อันที่จริงเขามีผลงานยิงเม็ดแรกให้ เร้ด แมชีน ได้ไวกว่าอดีตหัวหอกหลายรายทั้ง ปีเตอร์ เคราช์ , ร็อบบี้ คีน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอียน รัช ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร 346 ประตูซึ่งกว่าที่ตำนานทีมชาติ เวลส์ จะเบิกประตูแรกกับ ลิเวอร์พูล ได้ก็ต้องรอจนถึงนัดที่ 10


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X