แม็คไกวร์บอกใบ้อนาคตเดเคอาหลังสัญญาแมนยูหมดซีซั่นนี้

แม็คไกวร์บอกใบ้อนาคตเดเคอาหลังสัญญาแมนยูหมดซีซั่นนี้
กัปตัน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แย้มอนาคตของเพื่อนร่วมทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา ว่าจะไปต่อหรือไม่หลังเจ้าตัว ใกล้หมดสัญญาในซีซั่นนี้ หลังเกมที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกครบ 400 นัดด้วยการเก็บคลีนชีตในเกมที่แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กัปตัน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เชื่อว่า ดาบิด เด เคอา จะสวมเสื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอีก หลังจากที่เขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกครบ 400 นัด ด้วยการเก็บคลีนชีตในเกมชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 ที่เอลแลนด์ โร้ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดาวเตะชาวสเปน ทำสถิติคลีนชีตที่ 9 ในลีก ทำลายสถิติเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ทำได้ 8 นัด มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทีมของเอริก เทน ฮาก กลับมาสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ หลังเซฟอย่างชุลมุนในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งคลีนชีตที่ 9 ของเขายังทำให้ เด เคอา เก็บคลีนชีตครั้งที่ 178 ให้กับยูไนเต็ด เท่ากับสถิติที่ยาวนานของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานสโมสร  

ดาบิด เด เคอา ซึ่งเข้าร่วมกับ แมนฯ ยูฯ ในปี 2011 จะหมดสัญญาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงระหว่างเขากับยูไนเต็ด เพื่อขยายเวลาการอยู่ต่อ แม้เชื่อว่าจะมีการเจรจาเร็วๆนี้ แต่ กัปตันแม็คไกวร์ มั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมจะอยู่เฝ้าเสากับทีมต่อไป

โดยแฮร์รี่ แม็คไกวร์กล่าวกับสกาย สปอร์ตว่า "การได้ลงเล่น 400 เกม ในฐานะเบอร์ 1 ให้กับสโมสรนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในโลกของฟุตบอล นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาทำได้ดีแค่ไหนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาเป็นตำนานอย่างแท้จริงของสโมสรแห่งนี้ และเขายังคงทำผลงานในระดับที่ยอดเยี่ยม"

"เขาคือนักเตะระดับโลกและเขาได้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งในฤดูกาลนี้และจะทำแบบนั้นต่อไป มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เล่นกับเขา"

ต่อการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกครบ 400 นัด เด เคอา ได้กล่าวว่า "วันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับนัดที่ 400 แต่เป็นเรื่องของการชนะในเกม และเราก็ทำสำเร็จ ตอนนี้ผมสนุกไปกับเกมพรีเมียร์ลีกครบ 400 นัดแล้ว"

“มันเยี่ยมมากที่ได้มาที่นี่ และเล่นเหมือนที่เราทำในวันนี้ เก็บคลีนชีตและเก็บสามแต้มใหญ่ มันเป็นวันที่สมบูรณ์แบบ"


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X