ถึงหลัก 400! เกร็ดผลงานใน พรีเมียร์ลีก ของ เด เคอา

ถึงหลัก 400! เกร็ดผลงานใน พรีเมียร์ลีก ของ เด เคอา
ถึงหลักไมล์ที่น่าทึ่งได้แล้ว สำหรับ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช หลังจากล่าสุดเขาได้ลงเล่นในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นนัดที่ 400 ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

อย่างที่รู้กันดีว่ามันมีสถิติที่น่าทึ่งหลายอย่างเกี่ยวกับเรื่องในครั้งนี้ อย่างเช่นการที่เขาเป็นนายทวารที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเฝ้าเสาใน พรีเมียร์ลีก ถึงหลัก 400 เกม เป็นต้น ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดและผลงานบางอย่างที่น่าสนใจจาก 400 นัดที่ผ่านมาของ เด เคอา กันสักหน่อย

- ความผิดพลาดส่วนตัว

เด เคอา เคยทำพลาดจนกลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเองในเกม พรีเมียร์ลีก เหมือนกัน ซึ่งมันเกิดเรื่องอย่างนั้นเพียงแค่ครั้งเดียวจาก 400 เกมที่ผ่านมา โดยเป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ซันเดอร์แลนด์ 1-2 เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016

นอกจากนี้ ตามข้อมูลที่ระบุบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ พรีเมียร์ลีก นั้น ยังบอกด้วยว่า เด เคอา มีจังหวะที่เล่นผิดพลาดจนนำไปสู่การเสียประตูแค่ 16 ครั้งเท่านั้น 

- คลีนชีท

เกมที่ เอลแลนด์ โร้ด เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ถือเป็นการเก็บคลีนชีทใน พรีเมียร์ลีก นัดที่ 139 ของ เด เคอา โดยทีมที่เขาเก็บคลีนชีทได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ได้แก่ คริสตัล พาเลซ หลังทำไปได้ถึง 9 ครั้งจากทั้งหมด 18 เกม รองลงมาคือ ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส ที่ เด เคอา ไม่เสียประตูในการเจอ 2 ทีมนั้นไป 8 เกมเท่ากัน โดยของ ลิเวอร์พูล เกิดจากการที่เขาได้ดวลกับอีกฝ่าย 21 หน ขณะที่ของ สเปอร์ส นายทวารเลือดกระทิงดุได้เผชิญหน้ากับ "ไก่เดือยทอง" ในลีก 20 เกม

ในทางตรงกันข้าม มันก็มีทีมที่ เด เคอา ไม่เคยเก็บคลีนชีทในเกมระดับลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีได้เลยเหมือนกัน ซึ่งทีมที่ว่าคือ มิดเดิ้ลสโบรช์ โดยเขามีโอกาสได้เจอกับอีกฝ่าย 2 เกม ส่วนสกอร์จบลงที่ชัยชนะ 2-1 กับ 3-1 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนเกมนัดล่าสุดก็ถือเป็นครั้งแรกที่ เด เคอา เก็บคลีนชีทในการเจอกับ ลีดส์ ในเกมลีกได้เลย

- การเสียประตู

431 คือประตูที่ เด เคอา เสียไปทั้งหมดตลอดระยะเวลา 400 นัดที่ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก โดยมีทั้งหมด 3 ทีมที่เขาไม่เคยเสียประตูให้อีกฝ่ายเลย นั่นคือ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ โบลตัน วันเดอเรอร์ส แต่ของ "คิวพีอาร์" ต่างจากชาวบ้านเพราะมันมาจากการเจอกันทั้งหมด 5 นัด ส่วนของ ฟอเรสต์ กับ โบลตัน มาจากการเจอกับอีกฝ่ายในลีก 1 เกม

แล้วทีมไหนใน พรีเมียร์ลีก ที่เจาะตาข่ายเขาได้เยอะที่สุดน่ะหรือ ? คำตอบไม่ได้อยู่ไกลเลย เพราะทีมที่ว่าคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ยิงในลีกใส่ เด เคอา ได้มากถึง 51 ประตูจากการเจอกัน 23 นัด รองลงมาคือ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล ที่ เด เคอา เสียประตูให้ 2 ทีมนั้นเท่ากันที่ 34 หน ต่างกันที่จำนวนนัดที่ตัวเลข 23 เกมกับ 21 หน ตามลำดับ


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X