ใครจะแทน ติอาโก้, 3 ประสานแนวรุกชุดเดิม! คาด 2 ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ดวล "ทอฟฟี่"

ใครจะแทน ติอาโก้, 3 ประสานแนวรุกชุดเดิม! คาด 2 ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ดวล "ทอฟฟี่"
แม้ว่าบรรดาแข้งหลักของ ลิเวอร์พูล ค่อยๆ ทยอยหายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้บ้างแล้ว แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยังคงต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ติอาโก้ อัลกันทาร่า กองกลางคนสำคัญโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้ "บอส" ต้องต้องตัดสินใจครั้งสำคัญว่าจะหาใครมาทดแทนตำแหน่งของเขาในเกมรับมือ เอฟเวอร์ตัน !!

 "หงส์แดง" ได้รับสัญญาณที่ดีอย่างต่อเนื่องเมื่อ ดีโอโก้ โชต้า, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ อาร์ตูร์ เมโล่ สามารถกลับมาฝึกซ้อมได้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีลุ้นที่จะได้ลงสนามในเร็ววันนี้

กระนั้น "เดอะ เร้ดส์" ยังคงต้องตกอยู่ภายใต้ร่มเงาแห่งความวุ่นวายจากปัญหานักเตะบาดเจ็บ เมื่อ ติอาโก้ ต้องไปซ่อมร่างกายที่โรงหมอ ซึ่งทำให้ คล็อปป์ ต้องเครียดในการจัดทีมสำหรับทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ 

ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย ขณะที่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" กลับมาคึกคักหลังโชว์สปิริตคว่ำ อาร์เซน่อล ในเกมเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับ ฌอน ไดซ์ กุนซือคนใหม่ที่เรียกสปิริตของทีมกลับคืนมาได้สำเร็จ

แน่นอนว่า กุนซือชาวเยอรมัน รู้วิธีการเล่นของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเน้นการใช้ร่างกาย, บอลโยนยาว และการเข้าปะทะหนัก แต่กระนั้นมันก็เป็นเรื่องยากที่จะรับมือกับทีมที่มีสไตล์แบบนี้ เพราะลูกทีมของเขาอยู่ในช่วงขาดความมั่นใจสุดๆ 

งานนี้ คล็อปป์ คงเตรียมแผนเอาไว้ 2 ระบบสำหรับการต้องสู้กับคู่อริร่วมเมือง โดยสิ่งแรกที่เขาจำเป็นต้องทำก็คือการเตรียมรับมือกับสไตล์การเล่นบอลไดเรกต์ และเน้นสภาพร่างกายซึ่งเป็นของถนัดของ เอฟเวอร์ตัน โดยเฉพาะการเล่นลูกเซตพีซที่เป็นจุดแข็งของทีมเยือน 

ด้วยเหตุผลนี้ คล็อปป์ คงจะเลือก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ให้ทำหน้าที่แทน ติอาโก้ ขณะที่ ฟาบินโญ่ ที่พลาดลงเล่นเกมแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน เนื่องจากมีอาการป่วย แต่ตอนนี้กลับมาซ้อมได้ตามปกติแล้ว และ "บอส" อาจจะเลือกใช้ประโยชน์จากความสูงของสตาร์ชาวบราซิเลียนในการรับมือกับลูกเซตพีซ และการเล่นลูกโด่ง

ขณะที่แผงแบ็กโฟร์ต้องบอกว่า คล็อปป์ ไม่มีทางเลือกจริงๆ และคงต้องใช้นักเตะที่มีอยู่ ฉะนั้นบรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" คงได้แต่ภาวนาให้ทั้ง 4 คนกลับมาเรียกฟอร์มเก่งคืนมาให้ได้ หรืออย่างน้อยๆ ก็อย่างทำผิดพลาดแบบน่าไม่น่าให้อภัยก็แล้วกัน

ส่วนสามประสานในแดนหน้าเชื่อว่า กุนซือเลือดด๊อยท์ คงเริ่มรู้แล้วว่า โคดี้ กัคโป เหมาะกับการยืนทางฝั่งซ้ายมากกว่าหน้าเป้า ขณะที่ ดาร์วิน นูนเญซ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ทำหน้าที่ตามถนัดของพวกเขา

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล ดวล เอฟเวอร์ตัน

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติป, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า

กองหน้า : โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ อาจตัดสินใจใช้งาน สเตฟาน บายเซติช ลงมือตรงกลางฝั่งซ้าย แม้ว่าเขาจะอายุแค่ 18 ปี แต่ฟอร์มก็ถือว่าพอจะมีอนาคต และถ้าหากอยากเห็นนักเตะรายนี้พัฒนาอย่างต่อเนื่องก็ต้องจับเขาลงสนามมากขึ้น 

ส่วนอีกจุดที่ คล็อปป์ มีโอกาสที่จะปรับนั่นก็คือคู่เซนเตอร์แบ็ก เพราะ แนต ฟิลลิปส์ อาจได้รับโอกาสลงสนามยืนคู่กับ โจ โกเมซ ซึ่งก็ไม่ได้ดีเด่ไปกว่า มาติป แต่อาจจะมีจุดเด่นในเรื่องการรับมือกับบอลไดเรกต์ หรือลูกตั้งเตะที่เป็นจุดแข็งของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" 11 ตัวจริงทางเลือกของ ลิเวอร์พูล ดวล เอฟเวอร์ตัน

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แนต ฟิลปิลส์, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช

กองหน้า : โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X