คล็อปป์ ข่มทอฟฟี่!10สถิติ-เกร็ดน่ารู้เกม ลิเวอร์พูล ดวล เอฟเวอร์ตัน

คล็อปป์ ข่มทอฟฟี่!10สถิติ-เกร็ดน่ารู้เกม ลิเวอร์พูล ดวล เอฟเวอร์ตัน
เจอร์เก้น คล็อปป์ ข่ม เอฟเวอร์ตัน-เจมส์ มิลเนอร์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีลุ้นสร้างสถิติให้ ลิเวอร์พูล-เปิด 10 ข้อน่ารู้ก่อนดูเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมือง ในศึก พรีเมียร์ลีก นัดเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ครั้งที่ 242 คืนวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ (03.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะเจองานหนักแน่นอน หลัง เอฟเวอร์ตัน ดึง ฌอน ไดช์ เข้ามากุมบังเหียน และผลงานคุมทีมนัดแรกก็สร้างความประทับใจทันทีด้วยการเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค เฉือนเอาชนะ อาร์เซน่อล จ่าฝูง 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา

ในเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ครั้งนี้มี 10 สถิติและเกร็ดน่ารู้ดังนี้

- แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ ฟาบินโญ่ สองนักเตะ ลิเวอร์พูล จะลงเล่นให้ทีมในทุกรายการถึงหลัก 250 และ 200 นัดตามลำดับหากได้ลงสนามในเกมมันเดย์ไนต์ 

- หากเกมนี้จบที่ 0-0 จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1974/75 ที่ทั้งสองเกมในซีซั่นเดียวกันจบลงโดยที่ไม่มีการทำประตูเลย 

- ถ้า เจมส์ มิลเนอร์ แข้งสารพัดประโยชน์ของ ลิเวอร์พูล ลงสนาม จะทำลายสถิติของ แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ เป็นนักเตะอายุมากสุดที่ลงเล่นในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ด้วยวัย 37 ปี 40 วัน

- เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งคุม ลิเวอร์พูล แพ้เกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ในทุกรายการไปแค่ครั้งเดียวเท่านั้นจากที่เจอกัน 16 ครั้ง 

- หาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ฟิตทันลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล และยิงประตูได้จะกลายเป็นนักเตะรายที่ 15 ในประวัติศาสตร์ "หงส์แดง" ที่ทำประตูได้ครบทุกวันของสัปดาห์

- อย่างไรก็ตาม ฟีร์มีโน่ ยังไม่เคยยิงใส่ เอฟเวอร์ตัน ได้เลยจาก 13 เกมที่ลงสนาม 

- อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวาร ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชีตได้ถึง 5 จาก 7 นัดที่เจอ เอฟเวอร์ตัน 

- ลิเวอร์พูล ยิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บได้ถึง 5 ครั้งในการเจอ เอฟเวอร์ตัน ตั้งแต่เข้าสู่ยุค พรีเมียร์ลีก

- ในประวัติศาสตร์เกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ มีนักเตะโดนไล่ออกรวม 28 คน โดย 9 รายเป็นของ ลิเวอร์พูล ส่วน เอฟเวอร์ตัน โดนไป 19 คน

- ลิเวอร์พูล ยิงจุดโทษใน พรีเมียร์ลีก เกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ไม่เข้าทั้งสองหนล่าสุด (เดิร์ค เคาท์ 2011 และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ 2014)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X