ประตูยังอาย! ซูเช็คเผยที่มาเซฟสำคัญช่วยเวสต์แฮมไม่แพ้

ประตูยังอาย! ซูเช็คเผยที่มาเซฟสำคัญช่วยเวสต์แฮมไม่แพ้
เชลซี ชวดได้ลูกจุดโทษช่วงท้ายเกม หลังจากที่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ซัดบอลไปติดแขนของ โทมัส ซูเช็ค ในกรอบเขตโทษ จึงทำให้ "สิงห์บลูส์" ทำได้เพียงบุกแชร์แต้ม "ขุนค้อน" ในศึก พรีเมียร์ลีก ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา

กลายเป็นประเด็นที่ต้องพูดถึงในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอกับ เชลซี 1-1 โดยช็อตช่วงท้ายเกมนาที 89 คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ฝั่งทีมเยือนซัดบอลด้วยซ้ายหมายจะทำประตู แต่ไปถูก โทมัส ซูเช็ค บล็อคเอาไว้บริเวณกรอบเขตโทษ 

โดยภาพช้าที่ออกมาบอลไปติดแขนของ ซูเช็ค ชัดเจน และผู้เล่น "สิงห์บลูส์" กรูเข้าไปประท้วงเรียกจุดโทษต่อ เคร็ก พอว์สัน ผู้ตัดสินทันที อย่างไรก็ตาม ผู้ชี้ขาดวัย 43 ปีกลับปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป และไม่มีสัญญาณจากห้อง วีเออาร์ เพื่อมาเช็คย้อนหลัง

หลังจบเกม แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือ เชลซี กล่าวถึงช็อตปัญหาดังกล่าวในเชิงประชดชันที่ว่า ซูเช็ค ป้องกันได้อย่างยอดเยี่ยม "ผมว่ามันเป็นลูกเซฟที่ดีเลยนะ"

"บางครั้งคุณก็อยากให้ผู้รักษาประตูของคุณเก็บแต้มให้คุณได้บ้าง คุณต้องรับมือโชคชะตาให้ได้ เราไม่สามารถมานั่งบ่นหรือรอให้โชคหันมาเข้าข้างเรา เราต้องทำงานกันต่อไป สำหรับผมมันดูแฮนด์บอล ผมไม่รู้ว่า โทมัส จะล้มตัวเซฟได้ง่าย ๆ ขนาดนั้น"

ขณะที่บนโซเชี่ยล มีเดียของ เชลซี ก็ออกมาทวีตผ่านทวิตเตอร์ว่า "ซูเช็ค เซฟลูกยิงของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ได้อย่างยอดเยี่ยม"

ด้านผู้ที่ถูกพูดถึงอย่าง ซูเช็ค ก็ได้พูดถึงช็อตที่เกิดประเด็น โดยเจ้าตัวเผยว่าพ่อของตัวเองเป็นผู้รักษาประตู ดังนั้นจึงสามารถเซฟได้ อย่างไรก็ดี เจ้าตัวเชื่อว่าจังหวะนั้นไม่สมควรเป็นลูกจุดโทษ

"พ่อผมเคยเป็นผู้รักษาประตู ผมเลยเซฟได้"

"จังหวะนั้นไม่ใช่แฮนด์บอลแน่นอน เพราะผมแค่ล้มแล้วมือยืนพื้นไว้ แต่บอลมาโดนมือเอง ซึ่งตามกติกาไม่ใช่แฮนด์บอล"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X