ซานโช่ สตาร์ต,ลุ้น วาน บิสซาก้า!คาด 11 ตัวจริง แมนยู บุกบู๊ ลีดส์

ซานโช่ สตาร์ต,ลุ้น วาน บิสซาก้า!คาด 11 ตัวจริง แมนยู บุกบู๊ ลีดส์
แมนฯ ยูไนเต็ด จะต่อกรกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก ต่ออีกเกมทันทีในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. หลังจากเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมของ เอริค เทน ฮาก ต้องไล่ตีเสมอ ยูงทอง ที่ไม่มีกุนซือเป็นตัวเป็นตนแบบตาลีตาเหลือก 2-2 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ต่อผลลัพธ์ดังกล่าว ถือว่าผิดจากความคาดหมายไม่น้อยเนื่องจากผลงานของทั้งสองทีมต่างกันราวฟ้ากับเหวซึ่งส่งผลให้ ยูงทอง ตะเพิด เจสซี่ มาร์ช ฉะนั้นแล้วจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผีแดง หมายมั่นปั้นมือที่จะกู้หน้าด้วยการบุกไปคว้าสามแต้มเต็มที่ เอลแลนด์ โร้ด

อย่างไรก็ดี จากที่กุนซือดัตช์ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม มีความเป็นไปได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจำเป็นต้องใช้งานนักเตะชุดเดิม หรือไม่ก็มีการปรับโผเพียงไม่กี่ตำแหน่งเท่านั้น

- นายทวาร

ดาบิด เด เคอา จะลงเฝ้าเสาต่อตามปกติแม้นัดก่อนเขาจะโดน ลีดส์ ทีมในโซนท้ายตารางกระซวกสองตุง แต่มือกาวสแปนิชเซฟลูกยากช่วยทีมได้เช่นกันเหมือนหลายๆนัดที่ผ่านมา

แม้ถึงขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังมีข่าวลือกับผู้รักษาประตูหลายราย แต่ขณะเดียวกันก็เชื่อว่า เด เคอา จะได้รับการสัญญาใหม่เนื่องจากเขายังเป็นที่พึ่งของทีมได้ และมีส่วนช่วยให้ทีมรั้งอันดับสามของตารางอยู่ในเวลานี้

- กองหลัง

จากการระบุของ เทน ฮาก เขาเผยว่าอาจส่งทีมชุดเดิมบุกไปฟัดกับ ลีดส์ ยกเว้นตำแหน่งแบ็คขวาซึ่งหาก อาร่อน วาน บิสซาก้า ซึ่งซีซั่นนี้เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้หายป่วยเป็นปลิดทิ้งก็อาจมีลุ้นแย่งตำแหน่งกลับไปจาก ดีโอโก้ ดาโลต์

อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ว่า วาน บิสซาก้า น่าจะนั่งข้างสนามไปก่อนแม้จะพร้อมกลับมาช่วยทีม นอกนั้นอาจเป็นแผงหลังชุดเดิมเช่นกันทั้ง ลุค ชอว์ , ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

- กองกลาง

แน่นอนว่า กาเซมีโร่ จะลงสนามไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบนสามนัดเป็นเกมที่สองซึ่งชัดเจนว่าการปราศจากสตาร์ทีมชาติ บราซิล ส่งผลเสียต่อการคว้าผลลัพธ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกจนได้จากที่มีการเผยสถิติเปรียบเทียบให้เห็น

นอกจากอดีตดาวเตะทีม เรอัล มาดริด แล้ว คริสเตียน เอริคเซ่น ต้องหายหน้าไปนานเนื่องจากเจ็บยาว ขณะที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่เดี้ยงก็น่าจะยังไม่พร้อมคัมแบ็ค

ด้วยเหตุนี้ คู่กองกลางตัวรับจะยังเป็นภาระของ เฟร็ด กับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ แต่ในรายของดาวเตะแซมบ้าจำเป็นต้องแก้ตัวให้ได้เนื่องจากนัดก่อนกับ ลีดส์ โชว์ฟอร์มได้แย่ และทำเสียบอลบ่อยครั้ง

แต่สำหรับพ่อค้าแข้งทีมชาติ ออสเตรีย ที่ยืมมาจาก บาเยิร์น มิวนิค บอกได้เลยว่าสอบผ่านในการลงเล่นให้กับ ผีแดง แม้อาจไม่ถึงกับดีพอที่จะทดแทน กาเซมีโร่ ได้แบบเต็มร้อยก็ตาม ขณะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะลงสนามตามปกติในฐานะกัปตันทีมหมายเลขสอง อีกทั้งเขาสร้างประโยชน์ให้ทีมได้อย่างมหาศาลด้วย แม้นัดก่อนที่เสมอกับ ยูงทอง ดาวเตะสัญชาติฝอยทองจะยอมรับว่าตัวเองเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ก็ตาม

- กองหน้า

เป็นตำแหน่งที่ต้องอ่านใจ เทน ฮาก และยากที่สุดต่อการคาดเดาว่าเขาจะปรับโผในจุดนี้หรือเปล่า

จากการวิจารณ์ของสื่อ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ น่าจะพอแค่นี้ได้แล้วต่อการถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงเนื่องจากศูนย์หน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ ยิงประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น และไม่มีแอสซิสต์ด้วย

ขณะเดียวกัน สถิติจากเกมกลางสัปดาห์ฟ้องให้เห็นว่าเขาได้สัมผัสบอลน้อยมาก แถมไม่ค่อยชนะการดวลลูกโด่งด้วยทั้งๆที่มีความสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว และโดนเปลี่ยนออกให้ เจดอน ซานโช่ ลงเล่นแทนในช่วงหนึ่งชั่วโมง

มองตามเนื้อผ้า ซานโช่ ซึ่งกลับมายิงประตูแรกให้ทีมรอดพ้นจากการขายหน้าสมควรได้ลงเล่นเป็นตัวจริงวันอาทิตย์นี้ซึ่งหากเป็นอย่างนั้น เว็กฮอร์สต์ ก็น่าจะถูกดร็อปให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สวมบทหน้าเป้า

อย่างไรก็ดี อันโตนี่ น่าจะหายเจ็บไม่ทันลงเล่นกับ ยูงทอง ขณะที่ เทน ฮาก ไม่สู้จะนิยมจับ แรชฟอร์ด เล่นเป็นหัวหอกสักเท่าไหร่ และเขาเองเป็นคนยืม เว็กฮอร์สต์ มาร่วมทีมด้วยจึงอาจส่งดาวยิงดัตช์ลงบู๊เป็นตัวจริงต่อโดยมีสิทธิ์เลือกดร็อป อเลฮานโดร การ์นาโช่ ซึ่งเกมเสมอกับ ลีดส์ ทิ้งโอกาสทองในการสอยตาข่ายหลายหนให้นั่งเป็นตัวสำรองมากกว่า

- 11 นักเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตามความคาดหมาย : ดาบิด เด เคอา , ดีโอโก้ ดาโลต์ , ราฟาแอล วาราน , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ลุค ชอว์ , เฟร็ด , มาร์เซล ซาบิตเซอร์ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , มาร์คัส แรชฟอร์ด , เวาท์ เว็กฮอร์สต์ , เจดอน ซานโช่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X