หนักกว่านี้มีอีกมั้ย?แฉสถิติ กัคโป กับ ลิเวอร์พูล หลังปัดซบ แมนยู

หนักกว่านี้มีอีกมั้ย?แฉสถิติ กัคโป กับ ลิเวอร์พูล หลังปัดซบ แมนยู
โคดี้ กัคโป สตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ กำลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาล้มเหลวกับ ลิเวอร์พูล อย่างไม่น่าเชื่อ

ดาวเตะดัตช์ตกเป็นที่สนใจของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกันเนื่องจากเขาระเบิดผลงานกับทีมในบ้านเกิดได้อย่างน่าประทับใจ อีกทั้งเล่นได้อย่างโดดเด่นในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ก่อนจรดปากกาเป็นขุนพลทีม เร้ด แมชีน เมื่อเดือนม.ค.

กระนั้นก็ดี แทนที่จะช่วยกอบกู้สถานการณ์ในซีซั่นนี้ให้กับถิ่น แอนฟิลด์ ได้ ปรากฏว่าเจ้าของค่าตัวในขั้นต้น 37 ล้านปอนด์ (ราว 1,514 ล้านบาท)  โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังเนื่องจากไม่อาจยิงประตู และแอสซิสต์ให้กับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เลย

ต่อประเด็นดังกล่าว รุด ฟาน นิสเตลรอย นายใหญ่ทีม พีเอสวี ชี้ว่าสตาร์วัย 23 ปีเลือกทีมผิดแทนที่จะย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีแผงกลางชั้นยอดพร้อมสร้างโอกาสให้ เขากลับเลือกทำตามคำแนะนำของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีม หงส์แดง

ขณะเดียวกัน โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนใหม่ของ ฟลายอิ้งดัตช์แมน แสดงมุมมองว่า กัคโป ย้ายไปล้มเหลวที่เมอร์ซีย์ไซด์เนื่องจากเขาด่วนอำลา พีเอสวี เร็วเกินไป อีกทั้งมาตรฐานของลีกอังกฤษสูงกว่าลีกดัตช์ จึงทำให้เขาเล่นไม่ออกทั้งๆที่มีผลงานยิงได้ 13 ประตู และ 17 แอสซิสต์จาก 24 เกมกับต้นสังกัดในบ้านเกิดก่อนย้ายสโมสร แถมซัดได้อีกสามประตูในศึก ฟุตบอลโลก

อย่างไรก็ดี ผ่านมาถึงวันนี้แล้ว กัคโป ยังไม่อาจสร้างความพึงพอใจให้กับสาวก เดอะ ค็อป ได้เลยนับตั้งแต่เขาย้ายมาที่ แอนฟิลด์ แถมมีสถิติเลวร้ายมากมายดังนี้

จำนวนเกม  6

นาที   497

ประตู   0

แอสซิสต์   0

ชนะ     1

เสมอ   2

แพ้    3

ยิงประตู   13

เข้ากรอบ   5

หลุดกรอบ   8

เปอร์เซนต์ความแม่นยำ  37%

โอกาสได้ประตู  0

โอกาสสำคัญ   0

สร้างโอกาส  2

สัมผัสบอลต่อเกม  32


ที่มาของภาพ : gettyimages, thesun.co.uk
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X