แดงแรกของ กาเซมีโร่,ซาบิตเซอร์ เปิดตัว - 5 ข้อ แมนยู เฉือนหวิว พาเลซ

แดงแรกของ กาเซมีโร่,ซาบิตเซอร์ เปิดตัว - 5 ข้อ แมนยู เฉือนหวิว พาเลซ
เหมือนงานจะง่าย แต่ไม่เคยง่ายเลยจริงๆสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เกือบโดน คริสตัล พาเลซ แบ่งแต้มในเกมลีกอีกหนซะแล้วหลังจากนัดก่อนเมื่อไม่นานมานี้พวกเขาบุกไปถูก อินทรีผงาดฟ้า ตีเสมอ 1-1 อย่างเจ็บแสบในช่วงทดเวลา

มาเกมนี้ สถานการณ์หวิดจบลงแบบเดิมอยู่เหมือนกันเพราะแม้ ผีแดง จะนำหน้า 2-0 แต่หลังจาก กาเซมีโร่ โดนตะเพิด ทีมจากลอนดอนก็มีฮึดทันที แถมได้ลุ้นอีกด้วยหลังจากซัดลูกตีไข่แตกได้ แต่สุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด สิบชีวิตก็ต้านทานกันได้อยู่หมัด และกำชัยไปแบบหืดจับ 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.พ.

1. ซาบิตเซอร์ สำรอง,มาร์กซิยาล เดี้ยงตามเคย

แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจใส่ชื่อ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางที่ยืมมาจาก บาเยิร์น มิวนิค นั่งอยู่ข้างสนาม แต่ไม่มี อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงเลือดน้ำหอมที่เดี้ยงอีกรอบจนได้

รวมแล้ว เอริค เทน ฮาก ปรับโผ 11 ตัวจริงสองจุดจากเกมชนะ ฟอเรสต์ 2-0 ในเกม คาราบาวคัพ รอบตัดเชือกนัดสองโดยที่ ดาบิด เด เคอา ได้กลับมาเฝ้าเสาแทน ทอม ฮีตัน รวมถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่แย่งตำแหน่งคืนไปจาก อเลฮานโดร การ์นาโช่ ได้

ขณะเดียวกัน เจดอน ซานโช่ ซึ่งมีชื่อเป็นตัวสำรองมีส่วนเกี่ยวข้องกับเกม พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค.

2. พาเลซ ไร้ ซาฮา ปรับทีมสามจุด

คริสตัล พาเลซ บุกมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด โดยปราศจาก วิลฟรีด ซาฮา สตาร์คนสำคัญซึ่งเคยค้าเกือกกับ ผีแดง เนื่องจากบาดเจ็บ

รวมแล้ว ปาทริค วิเอร่า โรเตชั่นทีมสามรายจากเกมลีกที่เฝ้าบ้านเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล 0-0 โดย วิลล์ ฮิวจ์ส ,ไมเคิ่ล โอลิเซ่ และ เนธาเนี่ยล ไคลน์ ได้ลงสนามแทน ซาฮา , โจเอล วอร์ด ที่หลุดโผเช่นกัน และ เอเบเรชี่ เอเซ ที่หล่นไปนั่งข้างสนาม

กระนั้นก็ดี ดิ อีเกิ้ลส์ ใส่ชื่อ นาอูอิรู อฮามาด้า และ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า สองนักเตะใหม่นั่งเป็นตัวสำรอง

3. บรูโน่ แรงต่อเนื่อง

จากการสังหารลูกโทษให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำ 1-0 ในครึ่งแรก ทำให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มีผลงานยิงประตูหรือว่าแอสซิสต์ในเกมลีกให้ ผีแดง ได้ตลอดทั้งห้านัดในปี 2023 (สามประตู สองแอสซิต์)

ขณะเดียวกัน ถึงขณะนี้ มีแค่ เวย์น รูนีย์ (20) กับ รุด ฟานนิสเตลรอย (18) ที่ยิงลูกโทษตุงตาข่ายในเกมลีกให้ เร้ด เดวิลส์ มากกว่า บรูโน่ (14) ซึ่งผลงานในด้านนี้ของสตาร์เลือดฝอยทองเทียบเท่ากับสถิติของ เอริค คันโตน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ฮ็อตไม่เกรงใจใคร และเพิ่มสถิติให้กับตัวเองด้วยการตะบันได้เป็นประตูที่ 11  แล้วจาก 13 นัดในทุกรายการนับตั้งแต่จบศึก ฟุตบอลโลก 2022 เหนือกว่านักเตะ พรีเมียร์ลีก ทุกรายในช่วงเวลาเดียวกันนี้

4. ไร้ กาเซมีโร่ อีกจนได้

เป็นอันว่า กาเซมีโร่ มิดฟิลด์ทีมชาติ บราซิล ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ติดโทษแบนอีกแล้ว หากแต่คราวนี้ไม่ใช่เป็นการสะสมใบเหลืองครบห้าใบ แต่เป็นการได้ใบแดงโดยตรงในนาทีที่ 70 เมื่อผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์แล้วยืนยันว่าเขาบีบคอ วิลล์ ฮิวจ์ส ในจังหวะที่ทั้งสองทีมมีปัญหาชุลมุนเข้าใส่กันซึ่งสุดท้ายแล้วมีส่วนทำให้ พาเลซ ได้ประตูตีไข่แตกด้วยหลังจากเจ้าบ้านเหลือกันแค่สิบคน

ถึงอย่างนั้น เป็นเรื่องหลือเชื่อไม่น้อยที่ กาเซมีโร่ ได้ใบแดงโดยตรงเป็นครั้งแรกของตัวเองในอาชีพพ่อค้าแข้งระดับสโมสรของยุโรปจากการลงเล่นให้ เรอัล มาดริด 336 นัด และ แมนฯ ยูไนเต็ด 30 นัดในทุกรายการ

ขณะเดียวกัน หากเป็นไปตามคาด กาเซมีโร่ จะโดนแบนสามนัดเริ่มตั้งแต่เกมเฝ้าบ้านบู๊กับ ลีดส์ สัปดาห์หน้าก่อนบุกไปเยือน ยูงทอง และตบท้ายนัดเปิดบ้านต้อนรับ เลสเตอร์ วันที่ 19 ก.พ.

ฉะนั้นแล้ว เทน ฮาก จึงต้องประสบกับปัญหาปราศจากมิดฟิลด์ตัวกลั่นอีกจนได้ และมันหนักหนาสาหัสอย่างแน่นอนเนื่องจาก คริสเตียน เอริคเซ่น เดี้ยงยาวไปแล้ว ขณะที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ก็ยังไม่ฟิต

อย่างไรก็ดี ผีแดง อาจพอจะเบาใจได้บ้างเนื่องจาก ซาบิตเซอร์ ถูกยืมมาเป็นตัวเสียบของ เอริคเซ่น เรียบร้อยแล้ว และต้องรอดูกันว่าสตาร์ทีมชาติ ออสเตรีย จะสร้างประโยชน์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากน้อยแค่ไหนหลังเจ้าตัวได้ประเดิมสนามเรียบร้อยแล้วในฐานะตัวสำรองของ อันโตนี่ ช่วงสิบนาทีสุดท้ายโดยขุนพลทีม เสือใต้ กลายเป็นดาวเตะ ออสเตรีย รายแรกที่ได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ในสีเสื้อของ เร้ด เดวิลส์ ด้วย

5.ชนะ ชนะ ชนะ

ถึงนาทีนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำชัยในเกมเหย้าได้ทุกรายการ 13 นัดติดต่อกันแล้วนับตั้งแต่พวกเขาเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล 0-0 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 16 ต.ค.

พร้อมกันนี้ ผีแดง ไม่เคยแพ้ด้วยหากนำหน้าคู่แข่งก่อนในครึ่งแรกของเกม พรีเมียร์ลีก นานถึง 126 นัดติดต่อกันแล้วซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่เกมบู๊กับ เดอะ ฟ็อกซ์ เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2014


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X