เมสัน กรีนวู้ด หลังพ้นผิดทุกข้อกล่าวหา

เมสัน กรีนวู้ด หลังพ้นผิดทุกข้อกล่าวหา
มาคุยกันสักหน่อยนะครับ หลังสำนักงานอัยการตัดสินใจยุติการดำเนินคดี เมสัน กรีนวู้ด หัวหอกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งส่งผลให้ดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ พ้นจากข้อกล่าวหาข่มขืนอดีตแฟนสาว

1.แมนฯ ยูไนเต็ด มิได้อัปเปหิเขาออกจากทีม หรือยกเลิกสัญญานะครับ เพียงแต่ 'แบน' นักเตะผู้นี้ออกจากการเป็นผู้เล่นของสโมสรในระหว่างที่ยังมีคดี และอยู่ในกระบวนการยุติธรรม

เมื่อพ้นข้อกล่าวหา หรือพ้นโทษก็สามารถกลับสู่ทีมอีกครั้ง โดยตอนนี้ชื่อและรูปของเขากลับเข้ามาอยู่ในแอ๊พฯ และเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

สัญญาฉบับล่าสุดก็เซ็นกันจนถึงปี 2026 ค่าเหนื่อย 75,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ 

2.ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ครั้งล่าสุดในเกมชนะ เวสต์แฮม 1-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ 22 มกราคม 2022

หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ก็เกิดเรื่องอื้อฉาว เมื่อแฟนสาวของเขาเผยแพร่ภาพตัวเองถูกทำร้าย และบทสนทนาข่มขู่ และล่วงละเมิดทางเพศ ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดชื่อเขาออกจากทีม ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว โดยขึ้นศาลครั้งล่าสุด เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ยิงประตูครั้งล่าสุดในเกมบุกอัด เบรนต์ฟอร์ด 3-1 เมื่อ 19 มกราคม 2022 ก่อนลงเล่นนัดสุดท้ายให้ปีศาจแดงนั่นแหละ โดยฤดูกาลที่แล้ว เขาลงสนามไปทั้งหมด 24 นัด ยิง 6 ประตูในทุกรายการ

ตั้งแต่ลงเล่นครั้งสุดท้าย กระทั่งพ้นผิด กินเวลาห่างกัน 1 ปี กับอีก 13 วัน

3.เสมอหนึ่ง เอริค เทน ฮาก ได้ผู้เล่นใหม่มาเพิ่มอีก 1 คนในตลาดหน้าหนาว แถมเล่นได้ทั้ง 'หน้าขวา' และ 'หน้าเป้า' 

แต่อันดับแรกคงต้องฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายพลางเรียกความฟิตให้กลับมาเหมือนเดิมเสียก่อน เนื่องจากห่างเหินการลงไปวิ่งไล่หวดลูกหนังเป็นเวลานานกว่า 1 ปี

และบางทีอาจใช้เวลาฟิตร่างกายและจิตใจพลางฝึกซ้อมอีกสักพักใหญ่ๆ กว่าจะพร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้ง 

4.ในกรณีที่สังคมให้อภัยและให้โอกาสกลับมาทันในฤดูกาลนี้ เชียร์ให้ เอริค เทน ฮาก มอบตำแหน่งหัวหอก เบอร์ 9 ให้เขาไปเลยดีกว่า

ประการหนึ่งเพราะเป็นผู้เล่นประเภทตีนระเบิด กะซวกตาข่ายได้เฉียบคมระดับบาดจิ๋มขาด แถมกองหน้าที่มีอยู่อย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กับ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ไม่ใช่กองหน้าที่สามารถผลิตประตูแบบเป็นกอบเป็นกำ

ประการหนึ่งเพราะผู้เล่นในตำแหน่ง 'หน้าขวา' ชุดปัจจุบันนั้นมีเยอะแล้วทั้ง อันโตนี่, เจดอน ซานโช่, แอนโธนี่ อีลันก้า และฟากุนโด้ เปยิสตรี้

5.การกลับมาของ 'ไอ้ไม้' เหมือนได้ 'โบนัส' แต่ไม่ได้หมายความว่าฤดูกาลหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่จำเป็นต้องซื้อกองหน้าคนใหม่มาร่วมทีมนะครับพี่ครับ

หากอยากพุ่งชนความสำเร็จ กรุณาไปลากตัว แฮร์รี่ เคน มาสวมเครื่องแบบปีศาจแดงให้จงได้ 

ส่วน เมสัน กรีนวู้ด ปัจจุบันอายุเพิ่ง 21 ขวบเท่านั้นยังมีเวลาอีกเยอะ 5555

บอ.บู๋


ที่มาของภาพ : getty images
BY : บอ.บู๋
บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X