ไม่มีแหกโค้ง! โรมาโน่ ยัน เชลซีสอย "เอ็นโซ่" หลังทุ่มมหาศาลแทบหมดคลัง

ไม่มีแหกโค้ง! โรมาโน่ ยัน เชลซีสอย "เอ็นโซ่" หลังทุ่มมหาศาลแทบหมดคลัง
เชลซี สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทุ่มสุดตัวเตรียมยื่นข้อเสนอมหาศาล 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,410 ล้านบาท) หรือ 120 ล้านยูโร ให้กับ เบนฟิก้า เพื่อให้ยอมปล่อยตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางแชมป์โลก มาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม

สตาร์วัย 22 ปีทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับทีมชาติอาร์เจนตินา โดยช่วงให้บ้านเกิดผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยเหตุนี้ทำให้มีหลายสโมสรต้องการได้ตัวนักเตะรายนี้ไปเสริมทัพ โดยเฉพาะ "สิงโตน้ำเงินคราม" ที่แสดงตัวอย่างชัดเจนว่าต้องการ เฟร์นานเดซ ไปปั้นเกมในแผงมิดฟิลด์อย่างมาก

ก่อนหน้านี้ เชลซี เคยพยายามที่จะกระชากตัว เฟร์นานเดซ มาร่วมทัพให้ได้ช่วงต้นเดือนมกราคมแต่สุดท้ายโดน เบนฟิก้า ปฏิเสธหน้าหงาย เนื่องจากพวกเขาต้องการค่าตัวจำนวน 105 ล้านปอนด์ ซึ่งเท่ากับค่าฉีกสัญญาของนักเตะ

หลังจากเรื่องนี้ดูเหมือน เชลซี จะพับแผนไปแล้ว แต่ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวชื่อดัง รายงานว่า "สิงห์บลูส์" ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาตามที่ "เหยี่ยวลิสบอน" ต้องการแล้ว  และนักเตะได้ตกลงเซ็นสัญญา 8 ปีหรือจนกระทั่งถึงปี 2031 

ทีมของกุนซือแกรม พอตเตอร์ ต้องการที่จะนักเตะที่จะมาเป็นทายาทสืบทอดตำแหน่งของ จอร์จินโญ่ ซึ่งดูเหมือนจะเตรียมโบกมือลาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แบบฟรีเอเจ้นต์ในช่วงซัมเมอร์นี้ และ เฟร์นานเดซ คือผู้เล่นที่เหมาะสมทุกประการ

ทั้งนี้หาก เชลซี คว้า เฟร์นานเดซ มาร่วมทัพด้วยค่าตัวดังกล่าว จะทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่แพงที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แซงหน้า แจ็ค กรีลิช ตอนที่ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2021 

ขณะเดียวกัน สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ จะกลายเป็นนักเตะที่แพงที่สุดของ "สิงโตน้ำเงินคราม" โดยเจ้าของสถิติเดิมคือ โรเมลู ลูกากู หัวหอกร่างบึ้กเบลเยียม ที่สโมสรทุ่มซื้อด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ (ราว 4,095 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X