สถิติเทคโอเวอร์!เกลเซอร์ยันไม่คิดลดราคาขายแมนยู

สถิติเทคโอเวอร์!เกลเซอร์ยันไม่คิดลดราคาขายแมนยู
เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ ตระกูลเกลเซอร์ไม่มีความคิดที่จะลดราคาให้ใครก็ตามที่อยากซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยพวกเขาพร้อมที่จะขายขาดทีมไปเลยด้วย ไม่ใช่แค่ขายหุ้นบางส่วนแล้วยังเป็นเจ้าของทีมต่อ

ตระกูลเกลเซอร์ กลุ่มทุนเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงจุดยืนว่าจะไม่ลดราคาการขาย "ปีศาจแดง" แน่นอน โดยพวกขาตั้งราคาเอาไว้ที่ 6 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 240,000 ล้านบาท) ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดี

ครอบครัวนักธุรกิจจากสหรัฐอเมริกาเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2005 แต่พวกเขาก็โดนแฟนบอลของทีมต่อต้านมาโดยตลอดหลังจากเหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" มองว่าตระกูลเกลเซอร์ไม่ได้ออกเงินช่วยทีมมากเท่าที่ควรจนส่งผลให้ทีมมีผลงานที่น่าผิดหวังในช่วงหลายซีซั่นที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ว่ากันว่าจนถึงตอนนี้มีเพียงไม่กี่รายที่มีสภาพการเงินดีพอจะซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ เพราะราคาที่ตระกูลเกลเซอร์ตั้งเอาไว้มันสูงมากๆ จนถึงขั้นที่ว่าจะทำลายสถิติการเป็นดีลเทคโอเวอร์ทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงที่สุดของโลกได้เลย หลังจากสถิติดังกล่าวเกิดขึ้นตอนที่ โรมัน อบราโมวิช ยอมขาย เชลซี ให้กลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เมื่อปีก่อนด้วยข้อเสนอราว 4.25 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 170,000 ล้านบาท) และทางตระกูลเกลเซอร์ก็ไม่มีทีท่าที่จะลดราคาให้แม้แต่นิดเดียว

เดลี่ เมล เสริมว่าตระกูลเกลเซอร์มีท่าทีที่จะขายทีมแบบถาวรไปเลย มากกว่าการขายหุ้นแค่บางส่วน โดยขั้นตอนหลายอย่างน่าจะเข้าสู่ขั้นตอนแบบเป็นทางการมากขึ้นภายใน 3-4 สัปดาห์ต่อจากนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X