ผิดกฎ!แฟนอาร์เซน่อลในอูกันด้าโดนรวบหลังฉลองชัยเหนือแมนยู (มีคลิป)

ผิดกฎ!แฟนอาร์เซน่อลในอูกันด้าโดนรวบหลังฉลองชัยเหนือแมนยู (มีคลิป)
แฟนบอล อาร์เซน่อล อย่างน้อย 8 คนในเมืองจินจา ประเทศอูกันด้า โดนตำรวจจับกุมภายหลังพวกเขาออกมาฉลองการที่ทีมรักชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยในประเทศอูกันด้ามีกฎว่าห้ามคนมาเดินขบวนแบบไหนก็ตามหากไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจในเมืองจินจา ประเทศอูกันด้า ทำการจับแฟนบอล อาร์เซน่อล อย่างน้อย 8 คน หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา พวกเขาออกมาฉลองการที่ทีมรักชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2

เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับความสนใจจากหลายฝ่ายเพราะมันเป็นการเจอกันของ 2 ทีมดัง, มีผลงานโดยรวมที่โดดเด่นในพักหลังทั้งคู่ และอาจมีผลต่อการลุ้นแชมป์ลีกด้วย ซึ่งสุดท้ายก็เป็น "ไอ้ปืนใหญ่" ที่เอาชนะไปได้จากประตูชัยในช่วงท้ายเกมของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ทั้งนี้ ไม่กี่ชั่วโมงหลังจบนัดที่ว่าก็มีแฟนบอล อาร์เซน่อล กลุ่มหนึ่งออกมาฉลองบนท้องถนนในเมืองจินจา โดยพวกเขาเอาถ้วยรางวัลมาร่วมฉลองด้วย ซึ่งกลุ่มที่มาฉลองนั้นก็มีเยอะจนเรียกว่าเป็นขบวนแห่ขนาดเล็กได้เลย

อย่างไรก็ตาม ในประเทศอูกันด้ามันมีกฎว่าการจะเดินขบวนใดๆ ก็ตามนั้นจำเป็นต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ซึ่งแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวไม่ได้ทำอย่างนั้น ส่งผลให้มีอย่างน้อย 8 คนที่โดนเจ้าหน้าที่รวบตัวเอาไว้คาชุดแข่งของ อาร์เซน่อล

บาเกอร์ คาซูเล่ หนึ่งในแฟนบอลที่โดนจับ เผยว่า "ผมไม่รู้ว่าเราทำผิดอะไร เราก็แค่ฉลองชัยชนะของเราที่มีต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคู่อริของเราเท่านั้นเอง"

ด้าน เจมส์ มูบี้ โฆษกของสำนักงานตำรวจท้องถิ่น บอกว่าที่จริงพวกเขาได้สอบถามบางอย่างเพื่อดูว่าคนเหล่านี้เป็นแฟนบอล อาร์เซน่อล จริงหรือไม่เหมือนกัน ซึ่งทางตำรวจไม่เชื่อว่าคนเหล่านี้เป็นสาวกของ อาร์เซน่อล จากการที่ตอบผิดในเรื่องที่ว่า อาร์เซน่อล ได้แชมป์แบบไร้พ่ายเมื่อฤดูกาลไหน "มันมีคนที่ไม่รู้เรื่องพื้นฐานของ อาร์เซน่อล เลยหลังจากที่พวกเขาโดนตำรวจสอบปากคำ เพราะตอนที่เราถามเกี่ยวกับฤดูกาลที่พวกเขาไร้พ่ายตลอดทั้งซีซั่นแล้วน่ะ พวกเขากลับตอบว่าเป็นปี 2007 ซะอย่างนั้น (อาร์เซน่อล ไม่แพ้ใครในลีกตลอดทั้งฤดูกาลเมื่อซีซั่น 2003-04 ซึ่งนั่นเป็นครั้งล่าสุดที่ อาร์เซน่อล ได้แชมป์ลีกไปครองด้วย)"


ที่มาของภาพ : BBC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X