3 ไลน์อัพ แมนยู ฤดูกาลหน้า หากได้ เคน และแข้งเป้าหมายเสริมแกร่ง

3 ไลน์อัพ แมนยู ฤดูกาลหน้า หากได้ เคน และแข้งเป้าหมายเสริมแกร่ง
เอริค เทน ฮาก วางแผนล่วงหน้าในการสร้างทีมเอาไว้แล้ว โดยในช่วงซัมเมอร์นี้ สาวก "เร้ด อาร์มี่" คงจะได้เห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โฉมใหม่ที่โหดสุดๆ ขีดไม่เกร่งใจในเกมรุก และเหนียวแน่นในเกมรับ

นับตั้งแต่ที่ กุนซือชาวดัตช์ เข้ามากุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาได้มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นมากมาย โดยจัดการทุ่มเงินเพื่อเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และจัดการเขี่ยนักเตะที่ไม่จำเป็นออกจากสโมสร

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังที่ไม่มีใครกล้าแตะ แต่ เทน ฮาก ไม่สนใจจัดการเขี่ยทิ้งออกไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ น่าจะเป็น 2 แข้งชื่อดังที่ต้องเก็บเสื้อผ้าอำลา "โรงละครแห่งความฝัน"

สำหรับเป้าหมายแรกในการเสริมแกร่งของ เทน ฮาก นั่นก็คือตำแหน่งหน้าเป้า  เนื่องจาก เวาท์ เว็กฮอร์สต์ หัวหอกเลือดดัตช์ ที่มีสัญญายืมตัวจนถึงเดือนมิถุนายนนี้ คงไม่ได้ไปต่อ

ฉะนั้นหัวหอกที่ เทน ฮาก ต้องการเข้ามาเติมเต็มในแนวรุกก็คือ แฮร์รี่ เคน กองหน้าฝีเกือกคมจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยศักยภาพของ ดาวเตะชาวอังกฤษ มีทุกอย่างที่ "ผีแดง" ต้องการ

กัปตันทีมชาติอังกฤษ เพิ่งทำสถิติการยิงประตูเทียบเท่า จิมมี่ กรีฟส์ จำนวน 266 ประตูให้กับ สเปอร์ส ในแมตช์เฉือน "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม แต่ด้วยผลงานของ "ไก่เดือยทอง" ที่ดูแล้วไม่น่าจะมีอนาคต งานนี้มีความ

เป็นไปได้ที่นักเตะจะไม่ขยายสัญญาใหม่ และอาจเลือกที่จะออกไปหาความสำเร็จกับ แมนฯ ยูฯ

ถ้าหาก เคน ตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าย้ายมาอยู่ที่ "เธียเตอร์ ออฟ ดรีม" งานนี้ เทน ฮาก คงแฮปปี้สุดๆ เพราะจะได้ใช้ระบบการเล่น 4-2-3-1 ที่เขาชื่นชอบโดยให้ หัวหอกเลือดผู้ดี ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี 3 แนวรุกอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ เป็นตัวสนับสนุน

ขณะที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กับ เจดอน ซานโช่ ซึ่งยังอยู่ในแผนการสร้างทีมของ อดีตเทรนเนอร์อาแจ็กซ์ อัมเตอร์ดัม จะคอยทำหน้าที่เป็นยางอะไหล่เพื่อทำให้ขุมกำลังในแนวรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีออปชั่นที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

สำหรับแผงแบ็กโฟร์อาจจะใช้งานชุดแกร่งนั่นก็คือ ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน และ ดีโอโก้ ดาโลต์ ส่วนตำแหน่งนายทวาร ณ ตอนนี้ยังไม่มีใครไว้วางใจได้เท่ากับ ดาบิด เด เคอา 

11 ตัวจริงที่น่าจะเป็นไปได้หากได้ แฮร์รี่ เคน เสริมทัพ

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

กองหลัง : ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน, ดีโอโก้ ดาโลต์

กองกลาง : คริสเตียน เอริคเซ่น, กาเซมีโร่

แนวรุก : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อันโตนี่

หน้าเป้า : แฮร์รี่ เคน

แน่นอนว่าการมีขุมกำลังชั้นดีอยู่ในทีมทำให้ เทน ฮาก มีโอกาสที่จะสร้างทางเลือกในการจัดทีมได้หลากหลาย โดยเขาอาจจะปรับมาใช้ระบบ 4-4-2 ด้วยการจับ เคน ยืนคู่กับ แรชฟอร์ด ขณะที่ปีกจะเป็นหน้าที่ของ "พี่หมาก" กับ ซานโช่ สำหรับแผงมิดฟิลด์ และแนวรับยังคงเป็นชุดเดิม 

11 ตัวจริงทางเลือกแรกหากได้ แฮร์รี่ เคน เสริมทัพ

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

กองหลัง : ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน, ดีโอโก้ ดาโลต์

กองกลาง : อองโตนี่ มาร์กซิยาล, คริสเตียน เอริคเซ่น, กาเซมีโร่, เจดอน ซานโช่

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด, แฮร์รี่ เคน

กระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนในการทุ่มเงินมหาศาลเพื่อเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ฉะนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่นักเตะใหม่ที่จะเข้ามาร่วมทีมอาจไม่ได้มีแค่ เคน เพียงคนเดียวเท่านั้น

นักเตะอีกรายที่ "ปีศาจแดง" สนใจมานานนั่นก็คือ เดแคลน ไรซ์ นอกจากนี้มีแววว่า มาร์โค รอยส์ ก็อาจจะมาร่วมทัพ รวมทั้ง เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ และ เดนเซล ดุมฟรีส ก็มีสิทธิ์ที่จะย้ายมาสวมเครื่องแบบสีแดงเพลิงเช่นกัน ขณะที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ก็จะกลับมาสู่ต้นสังกัดแม่ และมีโอกาสที่จะแย่งมือ 1 มาจาก เด เคอา

11 ตัวจริงทางเลือกที่สองหากได้ แฮร์รี่ เคน เสริมทัพ

ผู้รักษาประตู : ดีน เฮนเดอร์สัน

กองหลัง : ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน, เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ 

วิงแบ็ก : ลุค ชอว์, เดนเซล ดุมฟรีส

กองกลาง : เดแคลน ไรซ์, กาเซมีโร่

แนวรุก : มาร์คัส แรชฟอร์ด, แฮร์รี่ เคน, มาร์โค รอยส์

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X