ขาดความคม! แลมพาร์ด ยัน เอฟเวอร์ตัน ครองบอลดีแม้แพ้ เวสต์แฮม

ขาดความคม! แลมพาร์ด ยัน เอฟเวอร์ตัน ครองบอลดีแม้แพ้ เวสต์แฮม
แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือทีม เอฟเวอร์ตัน ยืนยันว่านักเตะ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน คุมเกมได้เหนือกว่า เวสต์แฮม ชัดเจน แต่มีอันต้องปราชัย 2-0 เนื่องจากไร้ความเด็ดขาดในการจบสกอร์

แลมพาร์ด ล่อแหลมที่จะตกเก้าอี้เต็มแก่แล้วตามความคาดหมายของสื่อหลังพาทีมบุกมาแพ้ ขุนค้อน ซึ่งมีผลงานระยะหลังตกต่ำเช่นกัน แต่อย่างน้อยอดีตนายใหญ่ เชลซี ชี้ว่าลูกทีมเหนือกว่าเจ้าบ้านอย่างชัดเจนในด้านการครองบอล แต่ต้องปรับปรุงเรื่องการสอยตาข่าย

"ผมไม่เห็นแฟนประท้วง แฟนบอลสนับสนุนเรา และเดินทางไกลมาเชียร์เรา มันเป็นเกมที่แปลก เราคอนโทรลบอลได้มาก (68:32%) แต่สัญชาติญาณในการทำประตูของพวกเขาเหนือกว่าเรา ในแง่ของการคอนโทรเกม เราทำได้ดีกว่า" แลมพาร์ด กล่าวหลังเกมพรีเมียร์ลีก ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อ 21 ม.ค.

"ผมรู้ว่าตอนที่ผมรับงาน มันเป็นงานใหญ่เพราะเราต้องพยายามเอาตัวรอดตั้งแต่ตอนนั้น เราต่อสู้ได้ดี และอยู่รอดในลีก เราเสีย ริชาร์ลิซอน และตอนนี้เราต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่ มันจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องต่อสู้กันอีกรอบ ขณะที่สโมสรอื่นเดินหน้ากันได้"

"ซีซั่นก่อนเราเกือบตกชั้นในช่วงที่เหลืออีกห้าหรือหกนัดสุดท้าย แต่เราเดินหน้าไปด้วยกัน ผมไม่คิดบ่นถึงสปิริตของนักเตะ เราเพียงแค่หาจังหวะในพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ เวสต์แฮม มีโอกาสไม่กี่ครั้ง และมันเปลี่ยนเกม"

ต่อข้อถามถึงการเซ็นสัญญากับ อาร์เนาต์ ดันจูม่า แลมพาร์ด เอ่ยว่า "มันยังไม่ลุล่วงดังนั้นผมจึงไม่ขอพูดอะไรมาก เราจำเป็นต้องหาทางช่วยทีมเหมือนในวันนี้ซึ่งเราคอนโทรลเกมได้ แต่เราจำเป็นต้องมีความเด็ดขาดมากกว่านี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X