แฟนหงส์ยิ้มไม่ออก!สื่อแฉเจ้าของ ลิเวอร์พูล แค่ขายหุ้นก้อนเล็ก

แฟนหงส์ยิ้มไม่ออก!สื่อแฉเจ้าของ ลิเวอร์พูล แค่ขายหุ้นก้อนเล็ก
สาวก หงส์แดง ได้รับข่าวที่ไม่เป็นมงคลเข้าให้แล้วเมื่อนักข่าวชื่อดังระบุว่าเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ไม่ได้มีเจตนาขายสโมสรอย่างที่เข้าใจกัน หากแต่พวกเขาต้องการขายแค่หุ้นก้อนเล็กเท่านั้น

แฟนบอล ลิเวอร์พูล พากันกระโดดโลดเต้นยกใหญ่ตอนที่ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เจ้าของสโมสรสัญชาติอเมริกันแถลงว่าพร้อมพิจารณาเจ้าของหุ้นรายใหม่เมื่อเดือนพ.ย.จนทำให้เกิดความเข้าใจกันว่าพวกเขาพร้อมขายสโมสร

กระนั้นก็ดี จากถ้อยแถลงครั้งนั้น เอฟเอสจี ไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าพวกเขามีเจตนาขายสโมสร และก่อให้เกิดการตีความว่ากลุ่มทุนจากอเมริกาน่าจะยังต้องการมีบทบาทในทีมทั้งในและนอกสนามเหมือนเดิมหลังเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อปี 2010 ภายใต้วงเงิน 300 ล้านปอนด์ (ราว 12,315 ล้านบาท) แม้บางส่วนอาจเชื่อว่าพวกเขาพร้อมปล่อยทีมออกจากความครอบครองก็ตาม

กระทั่งเมื่อต้นสัปดาห์ โมฮัมเหม็ด ซาเอ็ด อัลคาบี้ นักข่าวชาว กาตาร์ อ้างว่ากลุ่มทุนในประเทศของเขาต้องการคว้า หงส์แดง ไปบริหาร และมีความจริงจังที่จะซื้อสโมสรอย่างแน่นอน

ด้าน มานซูร์ บิน อิบราฮิม อัล มาห์มูด ซีอีโอของกองทุน กาตาร์ ยอมรับกับ บลูมเบิร์ก เช่นกันว่าพวกเขาสนใจลงทุนกับทีมใน พรีเมียร์ลีก แม้จะยังไม่ได้ตัดสินใจว่าต้องการซื้อสโมสรไหน

ต่อความคืบหน้าล่าสุดในรั้ว แอนฟิลด์ เจมส์ เพียรซ์ นักข่าวจาก ดิ แอธเลติก ซึ่งเป็นที่ยอมรับในด้านข้อมูลเชิงลึกของทีม เครื่องจักรสีแดง ได้ยืนยันเมื่อ 18 ม.ค.ว่า เอฟเอสจี ไม่มีความคิดที่จะขาย ลิเวอร์พูล หากแต่ต้องการขายหุ้นก้อนเล็กเท่านั้น

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวระบุว่าเจ้าของทีม หงส์แดง ยังไม่ได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการจากกลุ่มทุนไหนเลยแม้จะเป็นที่ลือกันว่าพวกเขาได้รับความสนใจจาก กาตาร์ ก็ตาม

ด้าน เพียร์ซ อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวในทีม เร้ด แมชีน ตามมาว่า เอฟเอสจี ขอปฏิเสธข่าวลือที่ว่าพวกเขาใกล้ขายสโมสรให้กับกลุ่มทุนจาก กาตาร์ เต็มทีแล้ว พร้อมยืนยันด้วยว่ายังไม่เคยเจรจากับนักลุงทุนกลุ่มไหนเลยแม้แต่ครั้งเดียว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X