ไม่เกี่ยวกับแก้แค้น! เทนฮาก รับบทเรียนแพ้ แมนซิตี้ ช่วยพัฒนา แมนยู

ไม่เกี่ยวกับแก้แค้น! เทนฮาก รับบทเรียนแพ้ แมนซิตี้ ช่วยพัฒนา แมนยู
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันลูกทีมของตนได้รับบทเรียนราคาแพงในแมตช์ที่แพ้ยับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-6 ช่วงต้นซีซั่นนี้ พร้อมระบุเกมรับมือ "เรือใบสีฟ้า" ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พวกเขาไม่ได้มีแรงกระตุ้นที่อยากจะแก้แค้นคู่อริร่วมเมืองแม้แต่นิดเดียว

ทัพ "ปีศาจแดง" โดนลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า สอนเชิงแบบหาทางกลับบ้านไม่เจอในเกมลีกที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมปีที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็พัฒนาฟอร์มอย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 4 ในตารางลีก โดยห่างจากคู่อริร่วมเมืองซึ่งรั้งอันดับ 2 อยู่แค่ 4 แต้มเท่านั้น 

กุนซือชาวดัตช์ ซึ่งนำทีมคว้าชัยชนะ 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ พร้อมทั้งยังมีลุ้นความสำเร็จในศึกเอฟเอ คัพ กับ คาราบาว คัพ เปิดใจก่อนทำศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ วันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ว่า "มันเป็นบทเรียน เรานำบทเรียนนั้นมาใช้ และจากตอนนั้นเราก็มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม"

"ดังนั้นเราต้องพัฒนาผลงานต่อไปเรื่อยๆ ในเกมนั้นมันย่ำแย่สุดๆ ในฐานะผู้จัดการทีม หรือโค้ช คุณต้องผ่านเรื่องนี้ไปทีละก้าว คุณต้องแสดงปรัชญาที่ชัดเจน มีทิศทางที่แน่ชัดในจุดที่คุณต้องการจะไป หลังจากนนั้นมันก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนา และนั่นคือสิ่งที่เราทำ แต่ก็เหมือนกับหลายๆ สิ่งในชีวิต โดยเฉพาะฟุตบอลมันไม่มีจุดที่สิ้นสุดหรอก"

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังเผยต่อไปว่าทีมของตนไม่ได้มีแรงกระตุ้นจากการแก้แค้นในศึกผ่าเมืองที่จะต้องปะทะกับ แมนฯ ซิตี้ "มันไม่ได้เกี่ยวกับเกมนั้น (แพ้ 3-6) อีกแล้ว นั่นมันเป็นอดีต ตอนนี้เป็นเรื่องของอนาคต คุณไม่สามารถเปลี่ยนอดีตได้แต่คุณสามารถเปลี่ยนอนาคตได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X