ก่อนดิ่งลงเหว!4จุด พ็อตเตอร์ ต้องรีบแก้ไข เชลซี

ก่อนดิ่งลงเหว!4จุด พ็อตเตอร์ ต้องรีบแก้ไข เชลซี
หาทีมที่ลงตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด-แก้ปัญหาเล่นลูกตั้งเตะ-เปิด 4 จุดที่ แกรม พ็อตเตอร์ ต้องรีบแก้ไขถ้าไม่อยากเห็น เชลซี ทำผลงานย่ำแย่มากไปกว่านี้

แกรม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีม เชลซี มีเรื่องให้ต้องแก้ปัญหาหลายอย่างในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากที่กำลังโดนวิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องผลงานของทีมที่ชนะแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 10 นัดหลังสุด ส่งผลให้เวลานี้หล่นไปรั้งอันดับ 10 ของตาราง พรีเมียร์ลีก

พ็อตเตอร์ เพิ่งเรียก ติอาโก้ ซิลวา, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, มาเตโอ โควาซิช และ จอร์จินโญ่ สี่นักเตะระดับซีเนียร์ของทีมมาร่วมประชุมเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาภายในทีมก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ที่จะออกไปเยือน ฟูแล่ม คืนวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคมนี้ 

พ็อตเตอร์ มีการบ้านต้องทำ และนี่คือ 4 จุดที่ควรแก้ไขให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้ เชลซี ต้องเจอวิกฤตไปมากกว่านี้ 

1. หาทีมที่ลงตัวให้เร็วที่สุด

นับตั้งแต่มารับงานต่อจาก โธมัส ทูเคิ่ล เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนว่า พ็อตเตอร์ ยังไม่สามารถหา 11 นักเตะตัวจริงที่ดีที่สุดของเขาได้เลย

จากการที่ไม่มีความต่อเนื่องทำให้ผลงานของ "สิงห์บลูส์" ย่ำแย่ตามไปด้วย โดยแต่ละนัดที่ พ็อตเตอร์ ส่งผู้เล่นลงสนามมีคนเข้าออกตัวจริงในหลายๆ ตำแหน่ง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะการบาดเจ็บของนักเตะด้วย

พ็อตเตอร์ ต้องรีบหาทีมที่ลงตัวและดีที่สุดของเขาให้ได้โดยเร็ว เพื่อช่วยให้ทีมกลับมาทำผลงานดีต่อเนื่อง มิเช่นนั้นความกดดันจะถาโถมมาที่ตัวเขามากขึ้นเรื่อยๆ 

2. รีบตัดสินอนาคตโอบา

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกดาวดังทีมชาติกาบอง ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ เชลซี ช่วงต้นเดือนกันยายนปีที่แล้ว สมัยที่ ทูเคิ่ล ยังคุมทีมอยู่

อย่างไรก็ตาม อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล กลับทำผลงานน่าผิดหวังเพิ่งยิงไปแค่ 3 ประตูเท่านั้น และตอนนี้ก็ดูเหมือนเจ้าตัวไม่อยากเล่นให้กับ พ็อตเตอร์ แล้ว 

โอบาเมยอง มีข่าวกับทั้ง แอตเลติโก มาดริด และ บาร์เซโลน่า ดังนั้น พ็อตเตอร์ ควรจะรีบตัดสินอนาคตของนักเตะให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้ทีมมีบรรยากาศย่ำแย่ไปมากกว่านี้

3. นำสปีดมาสู่ทีม


อีกหนึ่งจุดที่ เชลซี ทำผลงานได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ก็คือเรื่องการทำประตู หลังเพิ่งยิงใน พรีเมียร์ลีก ไปแค่ 20 ลูกเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าทุกทีมในครึ่งบนของตาราง

ลูกทีมของ พ็อตเตอร์ ขาดความเร็วส่งผลให้ยังทำประตูไม่ได้เลยเมื่อได้จังหวะโต้กลับเร็วในซีซั่นนี้ ดังนั้น เชลซี จึงควรเพิ่มความเร็วในการเล่นเกมรุกให้มากกว่านี้ 

4. แก้ปัญหาเล่นลูกตั้งเตะ


ฤดูกาลนี้ เชลซี ทำได้แย่กับการเล่นลูกตั้งเตะทั้งจากจังหวะที่ทีมได้ฟรีคิกและเสียฟรีคิก ในขณะที่คู่แข่งทีมอื่นๆ ต่างพัฒนาจุดนี้กันไปแทบทั้งหมดแล้ว

"สิงห์บลูส์" เสียประตูจากจังหวะตั้งเตะไปแล้ว 6 ลูก โดยมีแค่ 6 ทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ย่ำแย่กว่าพวกเขา ขณะที่เมื่อได้ลูกตั้งเตะก็เพิ่งฉกฉวยโอกาสให้เป็นประตูไปได้แค่ 3 หนเท่านั้น

หากไปเปรียบเทียบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนก็เป็นรองอยู่เยอะ หลัง "ไก่เดือยทอง" ทำประตูจากลูกตั้งเตะไปแล้วถึง 10 ลูก ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ พ็อตเตอร์ ต้องรีบแก้ไขโดยเร็ว


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X