สถิติใหม่! พ็อตเตอร์ ผงาดยืนหนึ่งหากถูก เชลซี ตะเพิด

สถิติใหม่! พ็อตเตอร์ ผงาดยืนหนึ่งหากถูก เชลซี ตะเพิด
ทอดด์ โบลีห์ เจ้าของทีม เชลซี ถูกระบุว่าจะสร้างชื่อทำลายสถิติของสโมสรทันทีหากตัดสินใจปลดกุนซือ แกรห์ม พ็อตเตอร์ ที่กำลังคุมทีมสร้างผลงานได้อย่างเลวร้าย ทั้งนี้ตามรายงานข่าวเมื่อ 9 ม.ค.

พ็อตเตอร์ อดีตกุนซือทีม ไบรท์ตัน ตกเป็นเป้าถูกสาวก สิงห์บลูส์ สาปส่งแล้วหลังพาทีมแพ้ แมนฯ ซิตี้ ชนิดสู้กันไม่ได้สองนัดรวดทั้งในเกม พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอคัพ ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า โธมัส ทูเคิ่ล อดีตนายใหญ่ชาว เยอรมัน ที่ถูก โบลีห์ ปลดแบบกระทันหันมีผลงานที่เหนือกว่าอย่างเทียบกันไม่ติด

จากสถานการณ์ล่าสุดในรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ มีการเปิดเผยว่า โบลีห์ ยังให้ความไว้วางใจในตัว พ็อตเตอร์ โดยไม่มีแผนปลดเขา แต่เชื่อกันว่าหากทีมเงินถังแห่งกรุงลอนดอนยังมีผลงานเหลวแหลกไม่เลิก ก็มีทางเป็นไปได้ที่นายใหญ่วัย 47 ปีจะตกเก้าอี้เนื่องจากถึงขณะนี้ เขาคุมทีมแพ้มากถึงเจ็ดจากสิบนัดหลังเข้าไปแล้ว

ต่อประเด็นดังกล่าว เอ็กซ์เพรส ระบุว่าหาก โบลีห์ ตัดสินใจอัปเปหิ พ็อตเตอร์ เขาก็จะสร้างสถิติเป็นกุนซือของสโมสรที่ตกงานเร็วที่สุดเนื่องจากเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมแทน ทูเคิ่ล เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมาเท่านั้นโดยไม่นับรวมนายใหญ่ขัดตาทัพอย่าง ราฟาเอล เบนิเตซ และ กุส ฮิดดิ้ง ซึ่งหมายความว่าผู้จัดการทีมชาวเมืองผู้ดีจะกระเด็นออกจากทีมในเวลาแค่สี่เดือน

จวบจนถึงขณะนี้ กุนซือที่โดนไล่ออกเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ทีม เชลซี ได้แก่ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งแค่ห้าเดือนหลังประเดิมคุมทีมแบบขัดตาทัพ และพาทีมซิวถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้กระทั่งได้รับงานแบบถาวรในปี 2013 ก่อนโดนเด้งในเดือนพ.ย.ของปีเดียวกัน

ด้าน หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือชาว บราซิล ตกงานเร็วที่สุดเป็นอันดับสองในทีม เชลซี รวมเวลาแปดเดือนหลังโดนปลดในเดือนก.พ.2009 เท่ากับ อังเดร วิลลาช โบอาช นายใหญ่ชาว โปรตุกีส ที่ได้ทำงานแค่แปดเดือนเช่นกัน ขณะที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ โค้ช อิตาเลี่ยน ได้กุมบังเหียน สิงห์บลูส์ เป็นเวลา 11 เดือน


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X