ทำใจไม่ได้! คอนเต้ งดแถลงข่าวหลัง วิอัลลี่ เสียชิวิต

ทำใจไม่ได้! คอนเต้ งดแถลงข่าวหลัง วิอัลลี่ เสียชิวิต
อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ขอถอนตัวจากงานแถลงข่าวก่อนเกม เอฟเอ คัพ หลังการเสียชีวิตของ จานลูก้า วิอัลลี่ โดยมอบหมายให้ผู้ช่วยทำหน้าที่ตอบคำถามจากสื่อแทน

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานแถลงข่าวก่อนเกม เอฟเอ คัพ รอบสาม ที่ "ไก่เดือยทอง" เจอกับ พอร์ทสมัธ เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อแสดงความอาลัยต่อการเสียชีวิตของ จานลูก้า วิอัลลี่ เพื่อนสนิท ที่เคยเล่นด้วยกันสมัยค้าแข้งกับ ยูเวนตุส 

วิอัลลี่ เสียชีวิตในวัย 58 ปี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม หลังจากที่ต่อสู้กับโรคมะเร็งตับอ่อนมานานหลายปี ก่อนที่มีการยืนยันการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ และในช่วงบ่ายวันเดียวกัน คอนเต้ มีคิวต้องให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเกมเจอกับ พอร์ทสมัธ วันเสาร์นี้ ทว่าเจ้าตัวขอไม่ร่วมงาม โดยมอบหมายให้ คริสเตียน สเตลลินี่ ผู้ช่วยโค้ช รับหน้าที่ตอบคำถามจากสื่อแทน 

สำหรับ คอนเต้ และ วิอัลลี่ มีความสนิทสนมกันมาก โดยสมัยยังค้าแข้งนั้น ทั้งสองช่วย ยูเวนตุส คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย, ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และ ยูฟ่า คัพ 1 สมัย ในช่วงระหว่างปี 1992-1996 ซึ่งเป็นช่วงที่ วิอัลลี่ เล่นให้กับทีม "เบียงโคเนรี่" ส่วน คอนเต้ รับใช้ทีม ยูเวนตุส ระหว่างปี 1991-2004 

นอกจากนี้ทั้งสองยังมีความเกี่ยวข้องกับ เชลซี อีกด้วย โดย วิอัลลี่ เคยมาค้าแข้งกับ "สิงห์บลูส์" ช่วงระหว่างปี 1996-1999 ก่อนรับบทผู้จัดการทีมในช่วงปี 1999-2000 ส่วน คอนเต้ เคยเป็นกุนซือ เชลซี ช่วงระหว่างปี 2016-2018 พร้อมกับช่วยทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ได้อย่างละสมัย 



ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X