ร้อนแรง! เกร็ดผลงานสุดโหดของ แฮร์รี่ เคน

ร้อนแรง! เกร็ดผลงานสุดโหดของ แฮร์รี่ เคน
หลังจากก่อนหน้านี้ประเดิมปีเถาะด้วยการแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-2 คารัง ไวท์ ฮาร์ท เลน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ ด้วยการยกพลไปถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-0 ในเกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันพุธที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

แน่นอน คนที่โดดเด่นที่สุดของพวกเขาหนีไม่พ้น แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งที่ทำไป 2 ประตู จนส่งผลให้ซีซั่นนี้เขาทำไปแล้ว 15 ประตูจากการลงเล่นในลีก 18 นัด โดยผลงานจากเกมนี้ก็ทำให้เกิดเกร็ดที่น่าทึ่งบางอย่างเกี่ยวกับแข้งวัย 29 ปีด้วย

- คนหัวดี

ประตูแรกที่ เคน ทำได้ในเกมที่เจอกับ พาเลซ ส่งผลให้ในฤดูกาลนี้เขาทำประตูจากลูกโขกได้แล้วถึง 7 ลูก หรือก็คือเกือบครึ่งหนึ่งจากจำนวนประตูทั้งหมดที่เขาทำได้ในลีกประจำฤดูกาลนี้เลย

ด้วยเหตุนี้ เคน เลยมีโอกาสทาบสถิติการทำประตูจากลูกโขกได้มากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก หลังจากสถิตินั้นเป็นของ ดันแคน เฟอร์กูสัน ที่เคยทำเอาไว้ 9 ลูกตอนเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน เมื่อฤดูกาล 1997-98 ซึ่งหากดูจากจำนวนเกมที่ยังเหลืออีกหลายนัดแล้วนั้น มันคงจะไม่แปลกถ้าจะบอกว่า เคน มีโอกาสทำลายสถิติที่ว่าด้วยซ้ำ

- เข้าใกล้เบอร์ 1 เมืองหลวง

ด้วยความที่กรุงลอนดอนมีทีมฟุตบอลหลายทีม ทำให้มันมีเกม "ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์" หลายนัดตามไปด้วย ซึ่งนั่นก็ทำให้มีนักเตะหลายคนที่เคยทำประตูได้เยอะในเกมดาร์บี้แมตช์แบบที่ว่า โดยคนที่เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของดาร์บี้แมตช์เมืองหลวงหากนับเฉพาะเกมลีกสูงสุดได้แก่ จิมมี่ กรีฟส์ อดีตดาวยิง เชลซี, สเปอร์ส และ เวสต์แฮม ที่กดไป 50 ลูก

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ เคน ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ในชาร์ตดังกล่าวร่วมกับ เอียน ไรท์ ได้แล้ว เพราะผลงานจากนัดล่าสุดส่งผลให้เขาทำประตูในเกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เวอร์ชั่น พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 46 ลูก ซึ่งในฤดูกาลนี้ สเปอร์ส ยังเหลือเกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ในลีกอีกหลายนัด เริ่มจากวันที่ 15 มกราคมนี้ที่จะเจอกับ อาร์เซน่อล เลย

- สถิติร่วมกับคู่หู

เคน กับ ซึน ฮึง-มิน ได้รับการยกย่องให้เป็นคู่ดูโอที่อันตรายที่สุดคู่หนึ่งของ พรีเมียร์ลีก ตลอดช่วงที่ผ่านมา เพียงแต่ฤดูกาลนี้ ซน ฟอร์มตกไปนิดหน่อย เพราะเพิ่งทำได้เพียง 3 ประตูจากการลงเล่นในลีก 15 นัด

ถึงกระนั้น การที่ทั้งคู่ทำประตูได้ในเกมกับ พาเลซ มันก็ทำให้ เคน กับ ซน กลายเป็นคู่หูที่ทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ในนัดเดียวกันได้มากที่สุดตลอดกาลแบบเดี่ยวๆ แล้ว เพราะมันถือเป็นเกมที่ 34 ที่ทั้งคู่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด โดยก่อนหน้านี้พวกเขาครองสถิติร่วมกับคู่ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่

- ไม่พลาดวาระพิเศษ

เกมเมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา มีความหมายที่พิเศษอย่างหนึ่งสำหรับ เคน เพราะมันเป็นการลเงล่นใน พรีเมียร์ลีก นัดที่ 300 ของเขา แบ่งเป็น 3 นัดตอนไปเล่นกับ นอริช ซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัว และอีก 297 เกมกับ สเปอร์ส ซึ่งการทำได้ 2 ประตูก็ถือเป็นการฉลองที่ยอดเยี่ยม

ยิ่งไปกว่านั้น นี่ก็ทำให้ เคน กลายเป็นนักเตะเพียงคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูได้ทั้งในการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 100, 200 และ 300 ของตัวเองด้วย โดยคนเดียวก่อนหน้านี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตยอดกองหน้าของ สเปอร์ส และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเอง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X