แฟนหงส์รอไปก่อน!สื่อเชื่อ ลิเวอร์พูล เมินส่ง กัคโป ปะทะ เบรนท์ฟอร์ด

แฟนหงส์รอไปก่อน!สื่อเชื่อ ลิเวอร์พูล เมินส่ง กัคโป ปะทะ เบรนท์ฟอร์ด
เทเลกราฟ สื่อชั้นแนวหน้าของเมืองผู้ดีวิเคราะห์สถานการณ์ว่า โคดี้ กัคโป สตาร์ใหม่ของ ลิเวอร์พูล จะถูกเลื่อนเกมประเดิมสนามกับสโมสรใหม่ออกไปโดยไม่น่าจะได้ลงเล่นตั้งแต่แมตช์บุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 2 ม.ค.

ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จคว้า กัคโป สตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ มาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เรียบร้อยแล้ว และเขามีสิทธิ์ลงสนามใน พรีเมียร์ลีก ทันทีหลังจากผ่านพ้นวันขึ้นปีใหม่

ด้วยเหตุนี้ กัคโป จะไม่มีส่วนร่วมในเกมลีกนัดบุกไปเยือน เลสเตอร์ ในวันศุกร์นี้ (30 ธ.ค.) อย่างแน่นอนเนื่องจากการย้ายทีมของเขาจะเริ่มมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ซึ่งหมายความว่าปีกซ้ายดัตช์จะลงเล่นกับ เดอะ เชอร์รีส์ ได้ และเชื่อว่า คล็อปป์ น่าจะใช้งานเขาทันทีเนื่องจากทีมยังปราศจาก หลุยส์ ดิอาซ กับ ดีโอโก้ โชต้า ที่บาดเจ็บ

กระนั้นก็ดี เทเลกราฟ ระบุเมื่อ 29 ธ.ค.ว่า หงส์แดง น่าจะยืดเวลาประเดิมสนามของ กัคโป ออกไปอีกเนื่องจากเขาแทบไม่ได้ซ้อมเลยนับตั้งแต่จบศึก ฟุตบอลโลก 2022 และที่สำคัญเท่าที่ผ่านมา คล็อปป์ ไม่ด่วนส่งนักเตะใหม่ลงสนามด้วยต้องการสร้างความคุ้นเคยให้สมาชิกใหม่ซึบซับระบบเพรสสูงของทีมให้ลึกซึ้งซะก่อน

ต่อประเด็นดังกล่าว เทเลกราฟ ชี้แจงว่ากุนซือชาว เยอรมัน แสดงให้เห็นมาแล้วกับทั้ง ฟาบินโญ่ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ซึ่งกว่าจะได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกของทีมอย่างต่อเนื่องก็ต้องใช้เวลาสร้างความคุ้นชินกับการเล่นที่รวดเร็วของทีมอยู่นาน

พร้อมกันนี้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังทีมชาติ ฝรั่งเศส ก็เป็นอีกรายที่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 แต่ถึงขณะนี้เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ทีมแค่สี่นัดเท่านั้นโดยเกมแรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนพ.ย.ของปีเดียวกัน

ด้วยเหตุนี้ เทเลกราฟ จึงมองว่าไม่ใช่เรื่องประหลาดใจอะไรหาก กัคโป จะไม่ถูกส่งลงสนามในเร็วๆนี้ด้วยพวกเขาเชื่อว่าเกมประเดิมสนามของเขากับ เร้ด แมชีน น่าจะต้องรอเวลาอีกระยะ


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X