ไม่ถึงชั้น เจอร์ราร์ด! อดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล ติงอย่าเสี่ยงทุ่มซื้อ เบลลิ่งแฮม

ไม่ถึงชั้น เจอร์ราร์ด! อดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล ติงอย่าเสี่ยงทุ่มซื้อ เบลลิ่งแฮม
ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล แสดงมุมมองที่มีต่อ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ว่านับเป็นการเสี่ยงมหันต์หาก หงส์แดง จะทุ่มเงินก้อนโตคว้าตัวกองกลางทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากเขาไม่ได้มีคุณสมบัติเหมือน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานสโมสรอย่างที่ถูกยกย่อง

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวให้ความสนใจ เบลลิ่งแฮม เป็นอย่างมากถึงขนาดยินดีจ่ายหนัก 140-150 ล้านปอนด์ (ราว 5,892- 6,313 ล้านบาท) ดึงเขามาจากทีม เสือเหลือง โดยพร้อมแย่งตัวสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ กับหลายสโมสรใหญ่

อย่างไรก็ดี อดีตกองกลางทีมชาติ เยอรมัน แสดงความเป็นห่วงต้นสังกัดว่าเป็นเรื่องเสี่ยงเกินไปที่จะทุ่มเงินก้อนโตไปกับนักเตะวัยรุ่นซึ่งยังไม่อาจเทียบชั้นกับ สตีวี่ จี ได้เลย

"เบลลิ่งแฮม มีความสามารถที่โดดเด่น เขาแสดงให้เห็นใน ฟุตบอลโลก แต่หาก ดอร์ทมุนด์ ขอเงินเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ 140-150 ล้านปอนด์ มันก็จะเป็นเรื่องที่เสี่ยงเช่นกัน" ฮามันน์ กล่าวเมื่อ 28 ธ.ค.

"ผมคิดว่าคุณต้องรอดูซะก่อนว่าเขาจะยืนระยะในอนาคตได้มั้ย และการจ่ายเงิน 150 ล้านปอนด์เพื่อนักเตะอายุ 18 หรือ 19 ปี ผมคิดว่ามันเสี่ยงมาก"

ถึงกระนั้น ฮามันน์ ชี้ว่าการคว้าตัว โคดี้ กัคโป ดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ของสโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในราคา 44 ล้านปอนด์ (ราว 1,851 ล้านบาท)  เป็นดีลที่ดีเนื่องจากตัวนักเตะพิสูจน์ให้เห็นถึงผลงานในระดับสโมสร และระดับชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"พวกเขาต้องการนักเตะอย่างนี้มาสองสามปีแล้ว ผมไม่คิดว่าพวกเขามีอันตรายในการทำประตูมากพอจากแดนกลาง พวกเขาอันตรายจากลูกเซ็ตพีซ และอาศัยความแข็งแกร่งเป็นจุดแข็ง เขาเป็นการเสริมทัพที่ดี และผมหวังว่าเราจะได้เห็นอะไรจากเขาอีกมากในอีกสองสามสัปดาห์ หรือสองสามเดือน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X