รอมานาน!อาเดรียโน่ ได้เล่นนัดอำลาทางการ

รอมานาน!อาเดรียโน่ ได้เล่นนัดอำลาทางการ
อาเดรียโน่ จะได้เล่นนัดอำลาวงการฟุตบอลแบบเป็นทางการ โดยเจ้าตัวบอกว่านี่เป็นเกมที่ตนต้องการสุดๆ

อาเดรียโน่ อดีตกองหน้าคนดัง จะได้เล่นนัดอำลาวงการฟุตบอลอย่างเป็นทางการ ในเกมที่ ฟลาเมงโก้ จะเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

อดีตแข้งวัย 42 ปีเคยได้รับการจับตาว่าเป็นกองหน้าชั้นยอดคนหนึ่งจากการทำประตูได้หลายลูกทั้งกับ ปาร์ม่า, อินเตอร์ และทีมชาติบราซิล จนได้รับฉายาว่า "Imperador" (แปลว่า จักรพรรดิ) แต่เขาก็มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจจากการเสียคุณพ่อ, ทัศนคติ ไปจนถึงอาการบาดเจ็บจนสุดท้ายฟอร์มตกลงอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ อาเดรียโน่ ลงเล่นเกมฟุตบอลอาชีพเป็นนัดสุดท้ายไปเมื่อปี 2016 โดยเป็นการเล่นให้ ไมอามี่ ยูไนเต็ด ทีมในลีกระดับ 4 ของสหรัฐอเมริกา ด้วยวัย 33 ปี ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็ไปเล่นเกมการกุศลหลายนัด แต่ยังไม่เคยมีนัดอำลาวงการแบบยอดนักเตะคนอื่นๆ เลย

"หลายคนเฝ้าถามผมถึงเรื่องนัดลาวงการ แม้ว่าผมจะเลิกเล่นฟุตบอลไปตั้งแต่หลายปีก่อนแล้วแต่ผมก็ยังต้องการให้มีเกมนี้เกิดขึ้นเพื่อที่จะเป็นการจบเรื่องราวของผม ผมเป็นหนี้บุญคุณทุกคนที่เคยสนับสนุนผมและยังหนุนหลังผมมาจนถึงทุกวันนี้" อาเดรียโน่ ระบุ

สำหรับ ฟลาเมงโก้ เป็นทีมที่ อาเดรียโน่ เคยอยู่ด้วยตั้งแต่ในระดับอะคาเดมี่ ก่อนจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2000 แถมยังเคยกลับมาเล่นให้ทีมในปี 2009 ด้วย ส่วน อินเตอร์ ก็คือทีมที่ดึงเขาไปจาก ฟลาเมงโก้ ตอนปี 2001 และแม้ว่าจะเคยปล่อยเขาให้ ปาร์ม่า แต่ทัพ "เนรัซซูรี่" ก็คว้าตัวเขากลับมาช่วยทีมในปี 2004

ในส่วนของสนามสำหรับเกมนี้นั้น จะเตะกันที่ มาราคาน่า สนามอันโด่งดังของ บราซิล โดยเชื่อว่า อาเดรียโน่ จะลงเล่นให้ทั้ง 2 ทีม หรือก็คือพอลงเล่นให้ทีมหนึ่งในครึ่งแรกแล้วนั้น เขาก็จะไปเล่นให้อีกทีมในครึ่งหลัง แต่ยังไม่มีการระบุว่าใครที่จะถูกเชิญมาเล่นเกมนี้บ้าง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X