เฮียเคยยับมาแล้ว! ฟาน เพอร์ซี่ รู้วิธีรับมือหลัง ฮีเรนวีน แพ้เละเทะ

เฮียเคยยับมาแล้ว! ฟาน เพอร์ซี่ รู้วิธีรับมือหลัง ฮีเรนวีน แพ้เละเทะ
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กุนซือฮีเรนวีน ยันตนไม่ได้รู้สึกบอบช้ำหรือย่ำแย่จากการที่แพ้ อัลค์มาร์ ยับเยิน 1-9 และรู้ว่าต้องรับมือยังไงเพราะสมัยเป็นนักเตะก็เคยแพ้เละมาแล้วตอนอยู่ อาร์เซน่อล

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เทรนเนอร์ ฮีเรนวีน สโมสรในศึก เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ ยืนยันตนรู้สึกเสียขวัญหลังต้นสังกัดแพ้เละเทะ อาแซด อัลค์มาร์ 1-9 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมระบุเคยประสบกับเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วสมัยเป็นนักเตะ และรู้วิธีที่จะเรียกขวัญกำลังใจกลับมาได้

ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ ฮีเรนวีน ถือเป็นทีมที่ 3 ที่เสียอย่างน้อย 8 ลูกในเกมเดียวภายในปีปฏิทินเดียวกัน เพราะพวกเขาเคยพ่าย พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 0-8 เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ตอนนั้น ฟาน เพอร์ซี่ ยังไม่ได้เป็นกุนซือของทีม

ฟาน เพอร์ซี่ ซึ่งรับบทเฮดโค้ชเต็มตัวในลีกสูงสุดบ้านเกิดเป็นครั้งแรก เปิดใจว่า "นี่เป็นเรื่องทำใจยาก คุณต้องเจออุปสรรคมากมายในอาชีพของคุณ นี่เป็นเรื่องที่สุดย่ำแย่มากๆ เราได้เรียนรู้จากแมตช์นี้มากกว่าที่เราเคยเจอ นี่คือส่วนหนึ่งของฟุตบอล ผมไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดจากเรื่องนี้ และไม่ได้ผิดหวังลูกทีมของผม คุณต้องทำผลงานของคุณให้ดีที่สุด และต้องล้มแล้วลุกขึ้นอีกครั้ง"

ตำนานกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เคยต้องพบกับความพ่ายแพ้ยับเยินมาแล้วจากเกมที่ อาร์เซน่อล แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-8 ในช่วงที่เป็นนักเตะของทัพ "ปืนใหญ่" โดย ฟาน เพอร์ซี่ กล่าวต่อไปว่า "ผมรู้ว่าจะต้องรับมือยังไง ครั้งหนึ่งผมเคยแพ้ 2-8 ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นไม่ใช่เรื่องน่าสนกเลย แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของนักฟุตบอล"

"มันเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของทุกๆ คนเพื่อจะสร้างคุณในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น นั่นคือเส้นทางของการลองผิดลองถูก แต่มันจบแล้ว มันคือช่วงเวลาที่จะได้เติบโต โลกของฟุตบอลมันอาจกลายเป็นโลกที่อยู่ยาก มีผู้คนมากมายที่ต้องเจอกับหลายๆ เรื่องที่เลวร้าย คุณต้องเจอกับตัวเอง แต่มันก็เป็นเรื่องง่ายที่จะมีความสุขเมื่อคุณลงสนามและช่วยทีมชนะ"

"สิ่งสำคัญก็คือยืนหยัดในสถานการณ์ต่างๆ เหล่านี้ให้ได้ และภูมิใจในตัวเองรวมทั้งคนอื่นๆ ด้วย นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำต่อไป เราต้องเชื่อมั่น แม้หลายสิ่งมันจะยากลำบากก็ตาม นั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อ และเป็นสิ่งที่ลูกทีมทุกคนก็เชื่อเช่นกัน" ฟาน เพอร์ซี่ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X