ถึงเวลาแยกย้าย! เปาลินโญ่ ประกาศแขวนเกือกในวัย 36 ปี

ถึงเวลาแยกย้าย! เปาลินโญ่ ประกาศแขวนเกือกในวัย 36 ปี
เปาลินโญ่ มิดฟิลด์จอมเก๋าแดนแซมบ้า ประกาศยุติอาชีพพ่อค้าแข้งเรียบร้อยแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังโลดแล่นในวงการลูกหนังเกือบ 2 ทศวรรษ

เปาลินโญ่ กองกลางมากประสบการณ์ชาวบราซิเลียน ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 36 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา หลังผ่านการค้าแข้งหลายสโมสรทั้งในบ้านเกิด, ยุโรป และเอเชีย

สตาร์ลูกหนังเลือดแซมบ้า เพิ่งหมดสัญญากับ โครินเธียนส์ ต้นสังกัดล่าสุดในลีกบราซิล ตัดสินใจอำลาสนามหญ้าอันเขียวขจีอย่างเป็นทางการ หลังจากใช้ชีวิตในวงการลูกหนังอาชีพมานานเกือบ 20 ปี

เปาลินโญ่ โด่งดังกับ โครินเธียนส์ จากนั้นก็มีโอกาสได้ออกไปท่องโลกด้วยการย้ายไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อปี 2013 ตามด้วยการออกไปหาความท้าทายแปลกใหม่กับสโมสรกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ในลีกประเทศจีน จากนั้นได้ย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในปี 207 พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ โกปา เดล เรย์ 

หลังจากนั้นก็หวนกลับไปโกยเงินหยวนกับ กว่างโจว อีกรอบในปี 2019 ตามด้วยการบุกไปขุดทองกับ อัล อาห์ลี ในลีกประเทศซาอุดีอาระเบีย และตบท้ายอาชีพด้วยการหวนคืนบ้านเกิดกับ โครินเธียนส์ ซึ่งเป็นสโมสรสุดท้ายก่อนตัดสินใจแขวนสตั๊ด

สำหรับการเล่นให้ทีมชาติบราซิลนั้น เปาลินโญ่ มีโอกาสได้สวมชุดทัพ "เซเลเซา" 56 เกมและยิงไป 13 ประตูในช่วงระหว่างปี 2011-2018 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X