ลุงยังไหว! เคสึเกะ ฮอนดะ หวนเล่นบอลอาชีพในวัย 38 ปีกับทีมลีกภูฎาน

ลุงยังไหว! เคสึเกะ ฮอนดะ หวนเล่นบอลอาชีพในวัย 38 ปีกับทีมลีกภูฎาน
เคสึเกะ ฮอนดะ ตำนานมิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น ไม่ยอมแก่หลังตัดสินใจหวนกลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพอีกครั้งในวัย 38 ปีให้กับ พาโร ทีมแชมป์ลีกแดนภูฎาน

เคสึเกะ ฮอนดะ ตำนานกองกลางตัวรุกทีมชาติญี่ปุ่น สร้างความฮือฮาให้กับวงการลูกหนังโดยหวนกลับมาสวมสตั๊ดเล่นฟุตบอลอาชีพอีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญากับ พาโร เอฟซี ทีมแชมป์ลีกสูงสุดแห่งประเทศภูฎาน

ฮอนดะ เป็นหนึ่งในนักเตะทัพ "แดนอาทิตย์อุทัย" ที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอด โดยเขาผ่านการช่วยชาติทำศึกฟุตบอลโลก 2010, 2014 และ 2018 มาแล้ว รวมทั้งยังมีโอกาสได้ค้าแข้งกับ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน สโมสรชั้นนำในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วย

ตำนานแข้งแดนซามูไร ไม่ได้เล่นฟุตบอลอาชีพอีกเลยนับตั้งแต่ที่ลงสนาม 6 แมตช์ให้กับ ซูดูว่า ทีมในลีกลิทัวเนีย เมื่อปี 2021 และหันไปทำงานด้านโค้ชโดยเป็นกุนซือให้กับทีมชาติกัมพูชาตั้งแต่ปี 2018 - 2023 

อย่างไรก็ตาม ฮอนดะ ตัดสินใจหวนกลับมาสวมสตั๊ดอีกครั้งในวัย 38 ปีด้วยการเซ็นสัญญากับสโมสร พาโร เอฟซี แชมป์ลีกภูฎาน พร้อมกับลงสนามช่วยทีมชนะ เชิร์ช บอยส์ ยูไนเต็ด สโมสรจากเนปาล 2-1 ในเกมเพลย์ออฟ ศึก เอฟเอฟซี ชาลเลนจ์ ลีก ทำให้พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ได้เข้ารอบแบ่งกลุ่ม

แถลงการณ์ของสโมสร พาโร เอฟซี ให้เหตุผลในการเซ็นสัญญากับ ฮอนดะ ว่า "การได้เขามามีส่วนร่วมกับทีมไม่ใช่แค่ทำให้ทีมของเราแข็งแกร่งเท่านั้น แต่มันจะมีประโยชน์ในการโปรโมทวงการฟุตบอลทั่วประเทศภูฎานด้วย"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X