ไม่ยอมกัน!ฟีฟ่า โต้กลับพวกไม่เห็นด้วยประเด็นโปรแกรมชุก

ไม่ยอมกัน!ฟีฟ่า โต้กลับพวกไม่เห็นด้วยประเด็นโปรแกรมชุก
ฟีฟ่า แถลงการณ์สวนกลับกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยในประเด็นปฏิทินการแข่งขัน โดยเหน็บด้วยว่าลีกเหล่านั้นยังจัดโปรแกรมอุ่นเครื่องได้ตั้งเยอะ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงการณ์ตอบโต้ลีกต่างๆ และองค์กรด้านฟุตบอลในทวีปยุโรปที่แสดงท่าทีคัดค้านการตัดสินใจการจัดปฏิทินการแข่งขันของ ฟีฟ่า

ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า ประกาศเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันของศึกชิงแชมป์สโมสรโลกให้เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่คล้ายกับ ฟุตบอลโลก โดยจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันถึง 32 ทีม และจะเตะกันในช่วงหลังจากที่ลีกส่วนใหญ่ปิดฤดูกาลไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม นั่นหมายความว่านักเตะแต่ละคนก็จะมีเวลาพักในช่วงปิดซีซั่นน้อยลงตามไปด้วย ซึ่งมันทำให้หลายลีกชั้นนำในทวีปยุโรป อย่างเช่น พรีเมียร์ลีก, องค์กรลีกฟุตบอลในทวีปยุโรป และ สหภาพนักเตะ (ฟิฟโปร) แสดงความไม่พอใจกับเรื่องนี้จนประกาศว่าจะฟ้อง ฟีฟ่า

องค์กรลูกหนังโลกแถลงการณ์ว่า "ปฏิทินการแข่งขันในตอนนี้มันได้รับอนุมัติแบบเป็นเอกฉันท์จากสภาของ ฟีฟ่า ซึ่งตัวแทนจากทุกทวีปก็อยู่ในสภาพที่ว่าด้วย นั่นรวมถึงจากทวีปยุโรปเช่นกัน มันเกิดขึ้นหลังจากมีการปรึกฉากันอย่างละเอียดและครอบคลุมในประเด็นต่างๆ นั่นหมายความว่าเาได้ปรึกษากับ ฟิฟโปร และฝ่ายจัดการแข่งขันของลีกต่างๆ ด้วย"

"ปฏิทินของ ฟีฟ่า มีขึ้นเพื่อรับรองว่าเกมฟุตบอลระดับทีมชาติจะยังคงอยู่ต่อไปได้, อยู่ร่วมกับเกมฟุตบอลระดับประเทศและระดับทวีปได้ รวมถึงประสบความสำเร็จไปพร้อมกับเกมฟุตบอลระดับประเทศและระดับทวีปได้"

"ฝ่ายจัดการแข่งขันและหน่วยงานที่ดูแลบางลีกในทวีปยุโรปดำเนินการโดยสนใจแค่การตลาดของลีกตัวเองเท่านั้น, ทำตัวแบบมือถือสากปากถือศีล และดำเนินการในแบบที่ไม่สนใจคนอื่นๆ ในโลกเลย ลีกเหล่านั้นมีจุดยืนราวกับว่าอยากได้ปฏิทินการแข่งขันที่เต็มไปด้วยเกมอุ่นเครื่องกับการทัวร์ในช่วงซัมเมอร์ที่หลายครั้งนั้นถึงขั้นต้องเดินทางเป็นระยะทางไกลเพื่อทัวร์รอบโลกด้วยซ้ำ"

"ในทางตรงกันข้าม ฟีฟ่า จำเป็นต้องปกป้องผลประโยชน์โดยรวมของโลกฟุตบอล นั่นรวมถึงการปกป้องนักเตะด้วย ไม่ว่าจะเป็นนักเตะของประเทศไหนก็ตามหรือเล่นอยู่ในระดับไหนก็ตาม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X