พาดพิงทีมเก่า? โชเซ่ มูรินโญ่ เผยเหตุผลเลือกคุม เฟเนร์บาห์เช่

พาดพิงทีมเก่า? โชเซ่ มูรินโญ่ เผยเหตุผลเลือกคุม เฟเนร์บาห์เช่
โชเซ่ มูรินโญ่ บอกว่าความทะเยอทะยานคือปัจจัยที่ทำให้ตนเลือกมาคุม เฟเนร์บาห์เช่ แถมยังพูดเชิงพาดพิง สเปอร์ส กับ โรม่า อีกต่างหาก

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนใหม่ของ เฟเนร์บาห์เช่ สโมสรในศึก ซูเปอร์ลีก ตุรกี กล่าวว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตนเลือกมาทำงานที่นี่เป็นเพราะทีมมีความทะเยอทะยานที่เหมาะสม

มูรินโญ่ เพิ่งตัดสินใจรับงานคุม เฟเนร์บาห์เช่ ภายหลังโดน อาแอส โรม่า ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมาหลายคนมองว่าเขาฝีมือตกแล้วจนไม่น่าจะประสบความสำเร็จเพิ่มได้อีกกับอาชีพการคุมทีม

มูรินโญ่ กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดตัวของเขาว่า "ประเด็นก็คืออะไรคือความทะเยอทะยาน และอะไรคือสิ่งที่เรียกว่าความปลอดภัยกับการรู้สึกพอใจในสิ่งต่างๆ ผมมีบ้านอยู่ในกรุงลอนดอน แต่มันคือความทะเยอทะยานงั้นเหรอเวลาที่ทีมในกรุงลอนดอนต้องสู้อย่างหนักเพื่อลุ้นอันดับ 6, 7, 8, 9 แล้วพยายามสร้างปาฏิหาริย์เพียงเพื่อที่จะผ่านเข้าไปเล่น ยูโรปา ลีก ให้ได้ ?"

"ทุกคนรู้ดีว่าผมรัก อิตาลี มากๆ แต่ทีมใน อิตาลี ที่ถึงขั้นต้องสร้างปาฏิหาริย์เพื่อที่จะได้แชมป์ในรายการถ้วยยุโรปแล้วต้องอยู่แค่อันดับ 5, 6 และ 7 อยู่เสมอ มันคือสิ่งที่เรียกว่าความทะเยอทะยานงั้นเหรอ ? ผมควรจะอยู่กับทีมนั้นเพียงแค่เพราะผมรัก อิตาลี รึไง ?"

"การอยู่ใน โปรตุเกส แล้วเอาแต่อยู่กับบ้านรวมถึงแวะไปเยี่ยมคุณแม่ของผมทุกวันมันเรียกว่าความทะเยอทะยานงั้นเหรอ ? ความทะเยอทะยานคือการเล่นเพื่อชนะ ความทะเยอทะยานคือการสัมผัสถึงความดุเดือด ความทะเยอทะยานคือการสัมผัสถึงแรงกดดันของการต้องชนะให้ได้ทุกเกมถ้าคุณอยากจะเป็นแชมป์ และนั่นคือความเป็นจริงของ เฟเนร์บาห์เช่ ในตอนนี้"

"สำหรับผมแล้ว เฟเนร์บาห์เช่ หมายถึง ความทะเยอทะยาน ในฐานะสโมสรนั้นพวกเขามีโปรเจ็กต์บางอย่าง ส่วนแฟนบอลของเราก็มีความฝันของพวกเขา และสำหรับผมแล้วการตอบรับสิ่งเหล่านั้นคือความทะเยอทะยานแบบหนึ่ง มันหมายความว่าผมจะไม่ปล่อยตัวตามสบาย และถ้าผมเริ่มคุมทีมซ้อมได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้หรือนำทีมลงเล่นได้ตั้งแต่สุดสัปดาห์หน้าแล้วน่ะ ผมก็ยินดีที่จะนำทีมลงซ้อมวันพรุ่งนี้และนำทีมลงเล่นในสุดสัปดาห์หน้าเลย"

"โปรเจ็กต์ของสโมสรมันโดนใจผมอย่างมาก และตอนนี้มันถึงเวลาที่ผมต้องสร้างอะไรบางอย่างให้กับโปรเจ็กต์ของสโมสรให้ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X