ประวัติศาสตร์ต้องจารึก!ลิโอเนล เมสซี่ ทุบสถิติเมเจอร์ลีก

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก!ลิโอเนล เมสซี่ ทุบสถิติเมเจอร์ลีก
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ทุบสถิติของ เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ เป็นผลสำเร็จแล้วในเกมบู๊กับ เซนต์ หลุยส์ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมสซี่ สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ย้ายมาค้าแข้งในลีกแยงกี้หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทันทีที่จบศึก ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ ในปี 2022 ซึ่งเขาพาทีมฟ้าขาวซิวแชมป์ได้สำเร็จ

หลังจากได้ยอดหัวหอกละตินมาร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ก็พลิกสถานภาพจากทีมรองบ่อนเป็นพยัคฆ์ติดปีกทันทีโดยเฉพาะการได้ หลุยส์ ซัวเรซ กับ จอร์ดี้ อัลบา สองดาวเตะจอมเก๋ามาร่วมทีมเพิ่ม

อย่างไรก็ดี ในเกมล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ อินเตอร์ ไมอามี่ จ่าฝูง อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ จะทำได้แค่เปิด เชส สเตเดี้ยม ไล่ตีเสมอ เซนต์ หลุยส์ ซิตี้ ได้ 3-3 ในช่วงห้านาทีสุดท้าย แต่พ่อค้าแข้งวัย 36 ปีซึ่งกดเม็ดแรกของตัวเองในเกมนี้ให้เจ้าบ้านตีเสมอ 1-1 สามารถทำลายสถิติของลีกเมืองลุงแซมได้สำเร็จแล้วด้วยการเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูครบ 25 เม็ดแรกเร็วที่สุดในลีกภายในซีซั่นเดียวกันโดยเกมนี้ทั้ง ซัวเรซ และ อัลบา ต่างก็ยิงประตูได้คนละตุง

สำหรับสถิติดังกล่าวของ เมสซี่ ซึ่งลงเล่นในซีซั่นนี้ไปแล้ว 12 นัด เขายิงประตูได้ 12 ลูก และแอสซิสต์ 14 ลูก ทำลายสถิติที่  คาร์ลอส เวล่า ถือครองลงได้โดยดาวยิงเม็กซิกันมีส่วนร่วมกับการทำประตูครบ 25 ลูกแรกของลีกแยงกี้ในเวลา 16 นัด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X