คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือไอดอล! สตีเว่น เจอร์ราร์ด แจงเหตุรับงานลีกซาอุดิ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือไอดอล! สตีเว่น เจอร์ราร์ด แจงเหตุรับงานลีกซาอุดิ
สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือทีม อัล เอตติฟาค เปิดปากยอมรับว่าย้ายมารับงานในลีก ซาอุดิ อาระเบีย เนื่องจากมองว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นแม่แบบหลังจากดาวยิงทีมชาติ โปรตุเกส เป็นคนที่บุกเบิกการลงเล่นใน โปรลีก ด้วยการเซ็นสัญญาค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์

เจอร์ราร์ด ตำนานทีม ลิเวอร์พูล เคยต่อกรกับ โรนัลโด้ อดีตดาวยิงทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มาก่อน และหลังจากแขวนรองเท้า อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ ก็หันไปจับงานผู้จัดการทีม

กระทั่งปัจจุบัน สตีวี่ จี รับบทนายใหญ่ทีม อัล เอตติฟาค โดยเขายอมรับว่ามี "ซีอาร์เซเว่น" เป็นแม่แบบช่วยให้เขาตัดสินใจย้ายมาขุดทองในตะวันออกกลาง

"การย้ายมาของ‘The GOAT’ (ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล) อย่างที่เราเรียกเขา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือการเซ็นสัญญาที่ยิ่งใหญ่อย่างชัดเจนตอนที่เขาย้ายมาในเดือนม.ค." เจอร์ราร์ด ให้สัมภาษณ์เมื่อ 19 พ.ย.

"เขายังมอบสิ่งต่างๆให้ฟุตบอลได้มากมาย นับจากนั้นผมเฝ้าดูผลลัพธ์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในลีก ผมดูเกมและไฮไลต์ ผมคิดจากตอนนั้น และหลังจาก คริสเตียโน่ ย้ายมา นักเตะชื่อดังก็เซ็นสัญญากับลีกนี้ ตอนนั้นผมพิจารณาถึงโอกาสครั้งต่อไปของตัวเอง ดังนั้นเมื่อเอเจนต์เสนอตัวเลือกให้ผมสองทีมที่นี่ ผมก็เริ่มศึกษา"

"ข้อเสนอของ อัล เอตติฟาค น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับผม พวกเขาเข้าใจว่าพวกเขาอยู่ในจุดไหน พวกเขาเข้าใจว่ามันต้องใช้เวลาสำหรับการสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นเหตุผลที่ผมสนใจทีมนี้เพราะงานของผมต้องการเวลาโดยเฉพาะสโมสรที่จบอันดับเจ็ดในลีก และมีแต้มห่างจากท็อปโฟร์หลายแต้ม มันไม่ง่ายที่จะซ่อมแซมในเวลาหนึ่งสัปดาห์ หนึ่งเดือน หรือว่าหกเดือน"

พร้อมกันนี้ เจอร์ราร์ด ระบุถึงการดึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล มาร่วมงานว่า "ผมคิดว่าเมื่อคุณเป็นโค้ช เป็นผู้จัดการทีม คุณต้องการนักเตะที่สามารถถ่ายทอดวิสัยทัศน์ของสตาฟฟ์ได้ คนที่สามารถช่วยคุณได้จากระยะไกล และการตัดสินใจในสนาม"

"ผมและ จอร์แดน เชื่อใจกัน เราเคยเล่นด้วยกัน และเขาเป็นนักเตะที่วิเศษ เป็นคนที่วิเศษ สำหรับผมการเซ็นสัญญาคือกุญแจที่สำคัญ ผมคิดว่าเขายังต้องการเล่นต่อ และมันคือกุญแจสำคัญ"

"เขาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เขาประสบความสำเร็จกับสโมสรมาหมดแล้ว เขารับใช้ ลิเวอร์พูล ได้เป็นอย่างดี และเมื่อเรารู้ว่าเรามีโอกาส และผมต้องการเซ็นสัญญากับนักเตะคนแรก ผมก็ไม่จำเป็นต้องคิดมากเลย"

อย่างไรก็ดี เจอร์ราร์ด กับ เฮนเดอร์สัน ยังสร้างผลงานกับ อัล เอตติฟาค ได้ไม่ดีพอเนื่องจากสโมสรรั้งอันดับเจ็ดใน โปลีก จาก 13 นัดโดยมีแต้มตามหลัง อัล ฮิลาล ทีมจ่าฝูง 13 แต้ม และห่างจาก อัล นาสเซอร์ 9 แต้ม

ทั้งนี้ อัล เอตติฟาค จะลงเล่นเกมต่อไปหลังพ้นช่วงฟีฟ่าเดย์บู๊กับ อัล อิตติฮัด ทีมแชมป์ ขณะที่ อัล นาสเซอร์ ของ โรนัลโด้ จะดวลกับ อัล อัคดูด์


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X