ผู้ตัดสินสะดุ้ง!แฟนบอลแห่คอมเมนต์จังหวะโกล โครินเธียนส์ โชว์กึ๋นรู้กฎลูกหนัง(มีคลิป)

ผู้ตัดสินสะดุ้ง!แฟนบอลแห่คอมเมนต์จังหวะโกล โครินเธียนส์ โชว์กึ๋นรู้กฎลูกหนัง(มีคลิป)
คาสซิโอ ผู้รักษาประตูโครินเธียนส์ ได้รับคำชื่นชมแบบถล่มทลายจากแฟนบอลในสื่อสังคมออนไลน์ หลังได้เห็นความฉลาด และความแม่นยำในกฎลูกหนัง ช่วงระหว่างช่วยต้นสังกัด เสมอ แอตเลติโก มิไนโร่ 1-1 ในเกมลีกสูงสุดประเทศบราซิล

ประเด็นที่การเป็นคลิปไวรัลในโลกออนไลน์เกิดขึ้นในนาทีที่ 74 เมื่อกรรมการให้ แอตเลติโก มิไนโร่ ระยะ 35 หลา โดยผู้เล่นทีมเยือนเปิดบอลพุ่งไปที่หน้าประตู และ คาสซิโอ ตัดสินใจปล่อยให้บอลเข้าประตูไปหน้าตาเฉย ก่อนจะหยิบบอลมาเล่นจังหวะตั้งเตะ

จังหวะนั้นทำเอาแฟนบอลที่อยู่ในสนาม และหน้าจอทีวีถึงกับงงเป็นไก่ตาแตกกับพฤติกรรมของ นายทวารวัย 36 ปีซึ่งผ่านประสบการณ์เฝ้าเสามาแล้วมากกวา 400 แมตช์ให้ต้นสังกัด อย่างมาก แต่พอเข้าใจเรื่องกฎฟุตบอลถึงรู้ว่าสิ่งที่ คาสซิโอ ทำเป็นเรื่องที่ฉลาดสุดๆ

ตามกฎของ "Laws Of The Game" ระบุว่าถ้าหากลูกฟรีคิกสองจังหวะลูกบอกลถูกยิงโดยตรงเข้าประตูคู่แข่ง กรรมการสามารถเปลี่ยนให้เป็นลูกตั้งเตะได้เลย ซึ่งถ้าหากจังหวะนั้น คาสซิโอ เกิดพลาดไปโดนบอลและบอลเข้าประตู นั่นจะทำให้ มิไนโร่ ได้ประตูทันที 

งานนี้บรรดาแฟนบอลที่เข้ามาชมคลิปดังกล่าวได้แสดงความเห็นมากมาย อย่างรายแรก ระบุว่า "นี่อาจเป็นลูกเล่นที่ฉลาดที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอล" ขณะที่อีกรายเสริมว่า "เขาแค่อยากแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถเข้าใจกฎต่างๆ เจ๋งสุดๆ"

ด้านรายที่สามโพสต์ว่า "สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือไม่จำเป็นต้องให้ผู้รักษาประตูทำแบบนั้น เขาทำก็เพียงเพราะเขาอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าเขารู้กฎ ไม่มีเหตุผลอื่นเลย" สำหรับรายที่สี่ระบุว่า "นั่นคือการแสดงความมั่นใจสุดๆ เจ๋งเป้งไปเลย" 

ในส่วนของรายที่ห้าเขียนว่า "เขาให้ความศรัทธาในตัวกรรมการว่าจะไม่ทำอะไรงี่เง่า" สำหรับรายที่หกเขียนว่า "แค่จับบอลเอง ? จากนั้นก็ส่งบอลให้ทีมของคุณเล่นสวนกลับยังดีกว่ามาโชว์ออฟว่าคุณรู้กฎ!" 


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X