เข้าสู่ยุคใหม่! ลิโอเนล เมสซี่ เชื่อ 4 แข้งเตรียมลุ้น บัลลง ดอร์

เข้าสู่ยุคใหม่! ลิโอเนล เมสซี่ เชื่อ 4 แข้งเตรียมลุ้น บัลลง ดอร์
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะชาวอาร์เจนไตน์ของ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เผย 4 รายชื่อนักเตะที่เตรียมฟาดฟันเพื่อแย่งชิงรางวัลทรงเกียรติ "บัลลง ดอร์" หรือ "บอลทองคำ" ในช่วงหลายปีต่อจากนี้

กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เพิ่งสร้างปรากฎการณ์สุดยิ่งใหญ่ด้วยการผงาดคว้าบัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 ทำให้เขากลายเป็นนักเตะคนเดียวในหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้ถึง 8 สมัย 

จะว่าไปแล้วตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ตำนานสตาร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส ต่างก็ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนครอง "บอลทองคำ" กันมาตลอด

อย่างไรก็ตาม เมสซี่ ซึ่งปัจจุบันอายุ 36 ปีแล้ว น่าจะได้สัมผัสเกียรติยศนี้เป็นครั้งสุดท้าย และถึงเวลาที่นักเตะรุ่นใหญ่จะก้าวขึ้นมาฟาดฟันเพื่อสร้างผลงานดีมีคุณภาพในวงการลูกหนังในอนาคต

จากคำถามที่ว่าใครจะเป็นผู้คว้าบัลลง ดอร์ ในครั้งต่อไป โดย เมสซี่ เปิดใจกับ "เลกิ๊ป" สื่อดังประเทศฝรั่งเศสว่า "สำหรับช่วง 2-3 ปีต่อจากนี้ เราจะได้เห็นนักเตะที่สามารถคว้ารางวัลนี้ได้ มันอาจเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างผู้เล่นอย่าง (เออร์ลิง) ฮาลันด์, (คีลิยัน) เอ็มบัปเป้ และ วินิซิอุส (จูเนียร์) ในช่วงหลายปีที่จะมาถึงนี้"

"มีนักเตะดาวรุ่งมากมายที่พร้อมฟาดฟันชิงชัยบัลลง ดอร์ ผมคิดว่า ลามีน ยามาล ซึ่งอายุยังน้อยมากๆ แต่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บาร์เซโลน่า และกลายเป็นนักเตะกำลังสำคัญของทีม สามารถเบียดแย่งรางวัลนี้ได้ แน่นอนว่ายังมีนักเตะคนอื่นๆ ที่จะสู้เพื่อสิ่งนี้ และผู้เล่นอีกหลายคนที่ยังไม่ปรากฎตัว มันคงจะเป็นยุคใหม่" เมสซี่ กล่าว



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X