ทางการ!อาแจ็กซ์ ตั้ง จอห์น ฟาน'ต สคิป กุนซือคนใหม่

ทางการ!อาแจ็กซ์ ตั้ง จอห์น ฟาน'ต สคิป กุนซือคนใหม่
อาแจ็กซ์ ทีมดังของลีกดัตช์ประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่แล้วด้วยการมอบเก้าอี้ตัวสำคัญให้กับ จอห์น ฟาน'ต สคิป หลังปลด เมาริซ สไตน์ ออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ก่อนเนื่องจากสร้างผลงานได้อย่างเลวร้าย

อาแจ็กซ์ แชมป์ลีกกังหันลม 36 สมัยมีผลงานตกต่ำอย่างน่าช็อกโดยล่าสุดพวกเขาหล่นมารั้งตำแหน่งบ๊วยของลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังออกไปโดน พีเอสวี ทีมจ่าฝูงถลุง 5-2 และเก็บได้แค่ 5 แต้มจาก 8 เกมแรกจากสถิติชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 5

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 30 ต.ค.ทีมลูกหนังของเมืองอัมสเตอร์ดัมประกาศแต่งตั้ง ฟาน'ต สคิป อดีตปีกทีมชาติ ฮอลแลนด์ ในวัย 59 ปีให้กลับมาช่วยงานสโมสรอีกรอบ แต่เป็นสัญญาระยะสั้นจนจบซีซั่นนี้เท่านั้น

"ผมแฮปปี้ที่สัญญาลุล่วงแล้ว และผมกระหายที่จะเริ่มงานกับสโมสรซึ่งผมเริ่มต้นอาชีพนักเตะ การสนทนากับทุกคนทำให้ผมรู้สึกดี อาแจ็กซ์ จำเป็นต้องหาทางกลับไปผงาดอีกครั้ง และผมแฮปปี้ที่จะได้ช่วยสิ่งนี้" กุนซือคนใหม่เปิดใจ

ทั้งนี้ ฟาน'ต สคิป เป็นเด็กปั้นของ อาแจ็กซ์ โดยตรง และค้าแข้งกับ เจนัว อีกแค่สโมสรเดียวก่อนหันไปจับงานโค้ชกับทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ เป็นชิ้นแรก อีกทั้งเคยสวมบทผู้ช่วยผู้จัดการทีม ตลอดจนผู้จัดการทีมขัดตาทัพของถิ่น โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า มาก่อนแล้ว ขณะที่งานชิ้นล่าสุดของเขาคือการคุมทีมชาติ กรีซ เมื่อเดือนก.ค.2019 ก่อนลาออกในเดือนพ.ย.2021


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X