ตำนาน ลิเวอร์พูล ช่วยไม่ได้!เผยยอดผู้ชม อัล เอตติฟาค ชวนหดหู่

ตำนาน ลิเวอร์พูล ช่วยไม่ได้!เผยยอดผู้ชม อัล เอตติฟาค ชวนหดหู่
สื่ออิงลิชออกโรงตอกย้ำการตัดสินใจที่ผิดพลาดของสตาร์ดังที่ย้ายไปขุดทองใน ซาอุดิ อาระเบีย อีกรอบเมื่อล่าสุดมีการตีแผ่ยอดผู้ชมทีม อัล เอตติฟาค ซึ่งชวนให้น่าหดหู่อย่างแรงแม้สโมสรของ โปรลีก รายนี้จะดึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สองตำนานทีม ลิเวอร์พูล ไปสร้างสีสัน

อัล เอตติฟาค ทีมลูกหนังของลีก ซาอุดิ อาระเบีย เป็นอีกรายเช่นเดียวกับหลายทีมในประเทศที่ใช้เงินก้อนโตล่าตัวดาวดังในยุโรปไปสร้างกระแสโดยพวกเขาเลือกแต่งตั้ง เจอร์ราร์ด ให้รับบทกุนซือ และอาศัยอดีตสตาร์ทีม ลิเวอร์พูล ดึงตัวพ่อค้าแข้งนามกระเดื่องหลายรายมาร่วมงานด้วยทั้ง เฮนเดอร์สัน  , เดมาราย เกรย์ และ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม เป็นต้น

อย่างไรก็ดี เท่าที่ผ่านมา อัล เอตติฟาค ไม่อาจเรียกผู้ชมให้เข้าสนามได้เลย กระทั่งเกมล่าสุดนัดที่พวกเขาออกไปแพ้ อัล ริยาดห์ 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์มีผู้ชมในสนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ต ซิตี้ ไม่ถึง 700 คนด้วยซ้ำซึ่งถือเป็นเรื่องน่าช็อกอย่างแรงเนื่องจากเกมนอกลีกอังกฤษบางคู่ซึ่งเทียบได้กับระดับดิวิชั่นแปดยังมีผู้ชมมากกว่าซะอีก

ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกสำหรับ อัล เอตติฟาค เนื่องจากก่อนหน้านี้นัดบุกไปสยบ อับฮา 3-1 เมื่อเดือนก.ย.มีแฟนบอลเข้าชมเกมแค่ 976 คนจนทำให้สื่อบางสำนักของเมืองผู้ดีระบุว่านักเตะดังหลายรายตระหนักแล้วว่าคิดผิดที่ย้ายมาโกยเงินใน ซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งผู้คนไม่ได้คลั่งไคล้ฟุตบอลจริงทั้งๆที่สมัยหากินในยุโรป พวกเขาลงเล่นต่อหน้าสักขีพยานระดับหลายหมื่นชีวิตเป็นประจำ

นอกจากจะดึงดูดแฟนบอลให้เข้าสนามไม่ได้แล้ว สตีวี่ จี ยังมีผลงานน่าเป็นห่วงพาทีมกำชัยไม่ได้เป็นนัดที่สามติดต่อกันอีกด้วยโดยเป็นการปราชัยสองนัดซ้อน

"เราไม่ได้แสดงให้เห็นเลยว่าเราทำได้อย่างที่เราต้องการ เราไม่ได้อยู่ในระดับที่เราหวังเอาไว้ ทีมคู่แข่งมีแผนที่ชัดเจนคือการรอโอกาส ความผิดพลาดส่งผลร้ายต่อเรา เรามอบสามแต้มเป็นของขวัญให้กับ อัล ริยาดห์" เจอร์ราร์ด เปิดปาก


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X