แก้ไขคำพูด!จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รับเงินเป็นหนึ่งในปัจจัยเลือกไปเล่นซาอุฯ

แก้ไขคำพูด!จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รับเงินเป็นหนึ่งในปัจจัยเลือกไปเล่นซาอุฯ
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ อัล-เอตติฟาค ระบุ เงินคือหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ตนไปเล่นที่ ซาอุดี อาระเบีย พร้อมบอกว่ามันเป็นเรื่องดีที่คนสนับสนุนกลุ่มรักร่วมเพศและสิทธิมนุษยชนแบบตนไปเล่นใน ซาอุดี อาระเบีย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลาง อัล-เอตติฟาค บอกว่าเงินเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ตนเลือกย้ายไปเล่นที่ ซาอุดี อาระเบีย โดยที่ก่อนหน้านี้มันอาจจะมาจากการสื่อสารที่ผิดพลาดเอง

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เฮนเดอร์สัน เลือกที่จะบอกลา ลิเวอร์พูล และย้ายไปเล่นในย่านตะวันออกกลาง และเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นเขาก็ให้สัมภาษณ์ว่าเงินมันไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้ตนเลือกย้ายไปเล่นที่นั่นเลย ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนไม่เชื่อและบอกว่าเขาเสแสร้ง

เฮนเดอร์สัน ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ อังกฤษ ชนะ อิตาลี 3-1 ว่า "เมื่อราว 2 เดือนก่อนผมให้สัมภาษณ์ไปครั้งหนึ่งและบางอย่างที่ถูกนำเสนอไปนั้นอาจจะไม่ได้ออกมาในแบบที่ผมตั้งใจจะสื่อจริงๆ"

"ตัวอย่างที่ชัดเจนของเรื่องนั้นคือการที่ผมบอกว่าไม่ได้ไปที่นั่นเพราะเรื่องเงินล้วนๆ คือต้องบอกว่าเรื่องเงินน่ะมันไม่ใช่เหตุผลเพียงอย่างเดียวที่ผมย้ายไปเล่นที่นั่น ซึ่งมันแตกต่างกันอย่างมากเมื่อเทียบกับการบอกว่า ผมไม่ได้ไปเล่นที่นั่นเพราะเรื่องเงินแม้แต่นิดเดียว"

ดาวเตะชาวอังกฤษเชื่อด้วยว่าการที่ตนซึ่งมีแนวคิดสนับสนุนกลุ่มคนรักร่วมเพศและสิทธิมนุษยชนไปเล่นที่ ซาอุดี อาระเบีย มันน่าจะช่วยทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีได้บ้าง หลังจาก ซาอุดี อาระเบีย มีชื่อเสียงไม่ดีเท่าไหร่ใน 2 ด้านนั้น จนทำให้ก่อนหน้านี้มีคนตำหนิ เฮนเดอร์สัน ที่ตัดสินใจไปเล่นในลีกของชาติดังกล่าว "ผมคิดว่าการมีคนอย่างผมที่มีแนวคิดแบบนั้นไปเล่นอยู่ใน ซาอุดี อาระเบีย มันจะมีแต่ส่งผลให้เกิดเรื่องดีๆ นะ"

"ก่อนที่ผมจะไปเล่นใน ซาอุดี น่ะหลายคนรู้ดีว่าผมสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือคนกลุ่มไหนบ้าง จุดยืนของผมมันจะไม่เปลี่ยนแปลงเพียงแค่เพราะผมย้ายไปเล่นฟุตบอลในประเทศอื่นหรอก และพวกเขาก็ไม่เคยสั่งผมสักครั้งเดียวว่าห้ามผมทำบางอย่าง หรือห้ามพูดอะไรก็ตาม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X