อย่ากุข่าว! สถานทูตอิหร่านโต้สื่อสเปนประเด็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดนสั่งโบย

อย่ากุข่าว! สถานทูตอิหร่านโต้สื่อสเปนประเด็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดนสั่งโบย
สถานเอกอัครราชทูตของประเทศอิหร่าน ตอบโต้ข่าวจากสื่อของสเปนที่บอกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดนระบบกฎหมายของ อิหร่าน สั่งโบย 99 ทีเพื่อเป็นการลงโทษจากการที่เขาสวมกอดกับหญิงรายหนึ่งใน อิหร่าน เพื่อเป็นการทักทายกัน โดยบอกว่าตอนนั้นทุกคนของ อิหร่าน ต่างต้อนรับ โรนัลโด้ ด้วยดี

สถานเอกอัครราชทูตของประเทศอิหร่านประจำกรุงมาดริด ประเทศสเปน ปฏิเสธข่าวลือที่บอกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงอัล-นาสเซอร์ อาจจะโดนลงโทษจากการพบกับหญิงชาวอิหร่านรายหนึ่ง

เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา โรนัลโด้ เดินทางไปยัง อิหร่าน ร่วมกับต้นสังกัดเพื่อลงเล่นเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเจอกับ เปอร์เซโปลิส ซึ่งตอนนั้นเขามีโอกาสได้เจอกับ ฟาเตเมห์ ฮามามี่ จิตรกรหญิงรายหนึ่งที่เป็นแฟนบอลตัวยงของเขา โดยเธอเป็นคนดังจากการที่จริงๆ แล้วเธอเป็นอัมพาตถึง 85 เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย แต่ยังวาดภาพบรรดานักฟุตบอลได้ด้วยการใช้เท้าของตัวเอง

ในตอนนั้น ฮามามี่ วาดภาพของ โรนัลโด้ และมอบให้กับเขาด้วย ซึ่งดาวเตะชาวโปรตุกีสก็เข้าสวมกอดเธอด้วยความขอบคุณ อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของสเปนอ้างว่าทนายความหลายคนของ อิหร่าน ได้ยื่นเรื่องร้องเรียน โรนัลโด้ เพราะตามกฎหมายของ อิหร่าน การแตะเนื้อต้องตัวหญิงที่ไม่ใช่ภรรยาของตัวเองนั้นถูกมองว่าเป็นการคบชู้

สื่อเจ้าดังกล่าวถึงขั้นบอกว่าระบบยุติธรรมของ อิหร่าน ทำงานในประเด็นนี้อย่างรวดเร็วมาก พร้อมกับสั่งลงโทษ โรนัลโด้ ด้วยการบอกว่าเขาต้องโดนโบยถึง 99 ครั้งเลยทีเดียว แต่ล่าสุดสถานเอกอัครราชทูตของประเทศอิหร่านประจำกรุงมาดริด ได้ปฏิเสธถึงข่าวลือที่ว่าแล้ว

แถลงการณ์จากสถานเอกอัครราชทูตระบุว่า "เราขอปฏิเสธข่าวใดๆ ก็ตามที่บอกว่าจะมีการลงโทษนักกีฬาระดับทีมชาติใน อิหร่าน มันน่ากังวลอย่างมากกับการที่เรื่องราวซึ่งถูกนำเสนอโดยสื่อแย่ๆ นั้น กำลังบดบังการก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติและการก่อเหตุอาชญากรรมสงครามต่อ ปาเลสไตน์ ที่กำลังถูกกดขี่อย่างหนัก"

"มันไม่ควรลืมกันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เดินทางไปที่ อิหร่าน ในวันที่ 18 กับ 19 กันยายนเพื่อที่จะลงเล่นเกมฟุตบอลอย่างเป็นทางการ และเขาได้รับการต้อนรับที่ดีทั้งจากประชาชนและเจ้าหน้าที่ของ อิหร่าน การที่เขาเข้าพบกับ ฟาเตเมห์ ฮามามี่ ด้วยความจริงใจและมีมนุษยธรรมนั้นก็ได้รับทั้งคำชมและการยกย่องจากทั้งประชาชนรวมถึงเจ้าหน้าที่ด้านกีฬาของ อิหร่าน ด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X