เวย์น รูนี่ย์ แยกทาง ดีซี ยูไนเต็ด หลังทำทีมชวดพื้นที่เพลย์ออฟ

เวย์น รูนี่ย์ แยกทาง ดีซี ยูไนเต็ด หลังทำทีมชวดพื้นที่เพลย์ออฟ
ดีซี ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ เวย์น รูนี่ย์ เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นเกม เมเจอร์ลีก ตอนช่วงเช้าวันอาทิตย์ และถึงแม้ทีมจะชนะเกมล่าสุด แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการคว้าตั๋วรอบเพลย์ออฟ

ความจริง ดีซี ยูไนเต็ด ยังคงมีโอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ หลังจากคว้าชัยเหนือ นิวยอร์ค ซิตี้ โดยรั้งอันดับ 9 ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายด้วยการมี 40 คะแนน 

อย่างไรก็ตาม ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ชัยชนะเกมนี้มันอาจไม่เพียงพอต่อทีมของ เวย์น รูนี่ย์ คือทั้ง ชิคาโก้ และ นิวยอร์ เร้ด บูลล์ส ที่มี 40 แต้มเท่ากัน ยังมีเกมในมืออีกสามนัด ขณะที่ ดีซี เหลืออีกแค่ 2 เกมให้ลงเล่น ส่วน ชาร์ล็อตต์ มี 39 แต้ม อยู่อันดับ 12 เหลือเกมอีก 4 นัด ด้าน นิวยอร์ค ซิตี้ มี 38 แต้มรั้งอันดับ 13 แต่ก็มีเกมให้เล่นอีก 3 เกม 

นั่นหมายความว่าทีมแห่งเมืองหลวง สหรัฐฯ ต้องภาวนาให้ 4 ทีมที่กล่าวมาไม่สามารถคว้าชัยได้เลยในเกมที่เหลือ ซึ่งมันแทบจะปิดโอกาสเข้าเพลย์ออฟไปแบบร้อยเปอร์เซนต์แล้ว

โดยหลังจบเกม ทางสโมสรได้ประกาศทางการถึงการแยกทางกับอดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นการอำลากันด้วยดีทั้งสองฝ่าย ขณะเดียวกัน รูนี่ย์ ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้

"มันเป็นเวลาที่เหมาะสม ผมได้ทำทุก ๆ อย่างเท่าที่ผมสามารถทำได้ที่จะพาสโมสรเข้าสู่รอบ เพลย์ออฟ แต่มันไม่เกิดขึ้น"

"ผมสนุกมาก ๆ กับช่วงเวลาของผมที่นี่ แต่ผมรู้สึกว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะกลับไปยัง อังกฤษ แต่ผมยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X