ลิโอเนล เมสซี่ แค่คนดู! อินเตอร์ ไมอามี่ ชวดแชมป์ยูเอสฯ ฮุสตัน ไดนาโม บุกเฉือนคาบ้าน

ลิโอเนล เมสซี่ แค่คนดู! อินเตอร์ ไมอามี่ ชวดแชมป์ยูเอสฯ ฮุสตัน ไดนาโม บุกเฉือนคาบ้าน
ศึก ยูเอส โอเพ่น คัพ ประจำฤดูกาล 2023 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยซีซั่นนี้เป็นการเจอกันระหว่าง อินเตอร์ ไมอามี่ กับ ฮุสตัน ไดนาโม ซึ่งเตะกันที่ ดีอาร์วี พีเอ็นเค สเตเดี้ยม รังเหย้าของ อินเตอร์ ไมอามี่

แค่ก่อนเริ่มเกมแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้รับข่าวร้ายเมื่อทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ จอร์ดี้ อัลบา ไม่มีชื่อแม้กระทั่งเป็นตัวสำรองและทำได้เพียงเชียร์เพื่อนร่วมทีมบนอัฒจันทร์ ภายหลังทั้งคู่ไม่สามารถเรียกความฟิตได้ทันเวลาหลังจากได้รับบาดเจ็บในเกมกับ โตรอนโต้ เอฟซี เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา แต่ยังมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ คอยประคองแดนกลางอยู่ ขณะที่ทีมเยือนจัดชุดที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ลงสนาม นำมาโดย เอคตอร์ เอร์เรร่า อดีตแข้ง เอฟซี ปอร์โต้

ในนาทีที่ 24 ฮุสตัน ไดนาโม ก็ทำให้แฟนบอล อินเตอร์ ไมอามี่ เงียบกริบเมื่อพวกเขาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่พาบอลมาจากทางฝั่งซ้าย ก่อนจะต่อบอลกันขึ้นมาเรื่อยๆ จนไปจบที่ทางฝั่งขวา และเป็น กริฟฟิน ดอร์ซี่ย์ ที่ยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด

พอถึงนาทีที่ 33 ทีมเยือนมาได้ลูกจุดโทษจากชอตที่กรรมการมองว่า เดอันเดร เย็ดลิน ไปทำฟาวล์ เนลซอน กีโยเยส ในกรอบเขตโทษ และ อามีเน่ บาสซี่ ก็สังหารเข้าไปจนทำให้ ฮุสตัน ไดนาโม หนีห่างเป็น 2-0 ก่อนที่จะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังเจ้าถิ่นพยายามบุกหนักเพื่อที่จะไล่ขึ้นมาให้ได้ โดยในนาทีที่ 55 โฮเซฟ มาร์ติเนซ ได้โอกาสขึ้นโขกจากลูกฟรีคิก แต่บอลก็หลุดเสาออกไป

ทีมเยือนเกือบหนีห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 72 หลังจากที่ บาสซี่ แทงบอลให้ กีโยเยส ที่อยู่ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ กีโยเยส จะยิงเข้าไป แต่หลังจากเช็ก วีเออาร์ แล้วนั้นมันก็มีการริบประตูคืนเพราะกรรมการมองว่า กีโยเยส อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

เกมนี้กรรมการตัดสินใจทดเวลาบาดเจ็บ 6 นาที และแค่ในนาทีแรกของการทดเวลาเจ้าบ้านก็มีประกายความหวังขึ้นมาหลังจาก มาร์ติเนซ เข้าไปรับบอลที่เพื่อนร่วมทีมแทงมาให้ก่อนจะยิงเข้าไปแบบเฉียบคม

ในนาทีที่ 3 ของการทดเวลา เลโอนาร์โด้ กัมปาน่า กองหน้าของ อินเตอร์ ไมอามี่ ได้โอกาสยืนโขกในกรอบเขตโทษ แต่บอลเบาเกินไปจนไปเข้ามือผู้รักษาประตูของ ฮุสตัน ไดนาโม

ท้ายที่สุด อินเตอร์ ไมอามี่ ก็ไล่ไม่ทันทำให้จบเกมเป็น ฮุสตัน ไดนาโม ที่บุกมาชนะ 2-1 พร้อมกับได้แชมป์ ยูเอส โอเพ่น คัพ เป็นสมัยที่ 2 ส่วน อินเตอร์ ไมอามี่ จะลงเล่นนัดต่อไปด้วยการเปิดบ้านเจอกับ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ในเกมลีก วันที่ 30 กันยายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X