ได้งานใหม่แล้ว!โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เผยมีตำแหน่งในยูฟ่า

ได้งานใหม่แล้ว!โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เผยมีตำแหน่งในยูฟ่า
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่าได้งานใหม่แล้วนับตั้งแต่อำลา โรงละครแห่งความฝัน โดยปัจจุบันเขาทำงานให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

โซลชา กุนซือชาว นอรเวย์ โดน แมนฯ ยูไนเต็ด ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อปี 2021 หลังพาทีมบุกไปแพ้ วัตฟอร์ด แบบย่อยยับ 4-1 และนับจากนั้นเขาก็ไม่ได้คุมทีมไหนอีกเลยนอกเหนือจากการเป็นโค้ชระดับเยาวชนในบ้านเกิดของตัวเอง

นอกจากนี้ โซลชา ยังได้รับการทาบทามจากสโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ด้วยเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดเมื่อ 20 ก.ย. เขาได้เผยกับ ดิ แอธเลติก ว่าเริ่มต้นทำงานกับ ยูฟ่า ในฐานะผู้วิเคราะห์เทคนิค

"ผมเป็นโค้ชเยอะมากใน นอรเวย์ สี่ครั้งต่อสัปดาห์ และเรามีสามทีม" โซลชา ให้สัมภาษณ์

"ผมช่วยเหลือเด็กซึ่งสนุกกับฟุตบอล คุณได้เห็นทีมที่หลากหลาย คุณได้เห็นแววตาที่เป็นประกายของพวกเขา พวกเขาฟังคุณ พวกเขาต้องการเรียนรู้"

"บทบาทของผมกับ ยูฟ่า คือการดูเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ผมสามารถดูทีมได้จากหลายแง่มุมที่มากไปกว่าการเป็นผู้จัดการทีม ผมวิเคราะห์พวกเขาเพื่อดูว่าทั้งสองทีมจะพยายามเอาชนะกันอย่างไร"

โซลชา เผยถึงการได้รับข้อเสนอจากทีมใน ซาอุดิ อาระเบีย ว่า "ผมได้รับข้อเสนอเมื่อไม่นานมานี้จากสองทีมใน ซาอุดิ อาระเบีย"

"ผมรัก อังกฤษ และ พรีเมียร์ลีก แม้แต่ แชมเปี้ยนชิพ ก็แข็งแกร่งมากขึ้น แต่ผมไม่รู้สึกถึงการกลับไปที่ อังกฤษ บางทีผมอาจมองถึงความท้าทายที่แตกต่างไปในวัฒนธรรมใหม่ และเรียนรู้ภาษาใหม่"

"ดีเอ็นเอ ของสโมสรมีความสำคัญ สโมสรที่ต้องเหมาะกับผม บางทีผมอาจผิดที่ตัดสินใจคุมทีม คาร์ดิฟฟ์ ซึ่งมีความขัดแย้งในเรื่องดีเอ็นเอ และสไตล์"

"สิ่งที่ผมคิดถึงมากที่สุดคือการทำงานกับผู้คนที่ดีเพื่อถกกันถึงฟุตบอล และวางแผนร่วมกันสำหรับเกมต่อไป มันไม่ใช่แค่เรื่องของระบบการเล่น แต่มันเป็นการสร้างวัฒนธรรมที่สตาฟฟ์จะได้สนุกกับการทำงาน และสร้างทีมขึ้นมาด้วยกัน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X