สร้างปรากฏการณ์ไม่ธรรมดาอย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ จากการที่ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) ซีซั่น พาส (Major League Soccer (MLS) Season Pass) แพลทฟอร์มทีวีลีกสูงสุดเมืองมะกันของ แอปเปิ้ล ทีวี (Apple TV) ทำสถิติมีผู้สมัครสมาชิกหน้าใหม่มากกว่า 110,000 คน ณ วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ เมสซี่ เปิดตัวในฐานะดาวเตะน้องใหม่ของ อินเตอร์ ไมอามี่ ในการประจัญบานกับ ครูซ อซูล
ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นการพุ่งพรวดพราดอย่างมหัศจรรย์ เพราะหนึ่งวันก่อนหน้านั้นมีเพียง 6,143 คนเท่านั้นที่ลงทะเบียนสมัครเข้ามาใหม่หมาดๆ เท่ากับว่าแค่ 24 ชั่วโมงผ่านไป มีจำนวนเพิ่มขึ้นสูงถึง 1,690 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว ตามรายงานข่าวจาก วอลล์ สตรีท เจอร์นัล (Wall Street Journal) หนังสือพิมพ์ธุรกิจ-เศรษฐกิจรายวันชั้นแนวหน้าในสหรัฐอเมริกา
แอนเทนน่า (Antenna) บริษัทวิเคราะห์การสมัครสมาชิก พบว่า เอ็มแอลเอส ซีซั่น พาส ดึงดูดสมาชิกใหม่ในสหรัฐฯ 288,101 คน (เพิ่ม 638 เปอร์เซ็นต์) ในระหว่างเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินามาถึงนครไมอามี่ และถือว่ามากกว่าสี่เดือนก่อนหน้านั้นรวมกัน เมื่อมี 241,839 บัญชีลงทะเบียนเข้ามาตลอดช่วงเดือนมีนาคม, เมษายน, พฤษภาคม และมิถุนายน
สามเดือนก่อนที่ เมสซี่ จะมานั้น เอ็มแอลเอส ซีซั่น พาส มีสมาชิกใหม่โดยเฉลี่ย 39,000 รายเท่านั้น พร้อมกันนั้น บัตรเข้าชมการแข่งขันยังมีราคาเพิ่มขึ้นในทุกสนาม แถมแฟนบอลยังเปิดแพลทฟอร์มเพื่อรับชมการสตรีมมิ่งเกมฟาดแข้งแบบสดๆ เพิ่มมากกว่าที่เคยเป็นมาอีกด้วยต่างหาก
ตัวเลขของ แอนเทนน่า คิดคำนวณเฉพาะสมาชิกในแดนลุงแซม และไม่ได้รวมถึงแฟนบอลนอกประเทศที่ใช้บริการสตรีมมิ่งโดย เอ็มแอลเอส ซีซั่น พาส ซึ่ง แอปเปิ้ล แพร่ภาพไปทั่วโลกในฐานะส่วนหนึ่งของข้อตกลงลิขสิทธิ์ 10 ปี มูลค่า 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 87,500 ล้านบาท) ร่วมกับลีก ปัจจุบัน เอ็มแอลเอส ซีซั่น พาส ฤดูกาลแรกของ แอปเปิ้ล มีสมาชิกทะลุหลัก 1 ล้านคนไปแล้วเรียบร้อย
"เรากำลังจะเอาชนะความคาดหวังของเราในแง่สมาชิก และความจริงที่ว่า เมสซี่ มาอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี่ ช่วยเราในส่วนนี้ได้บ้างเช่นกัน" ทิม คุ้ก ประธานบริหาร แอปเปิ้ล กล่าวให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์
เกือบครึ่งหนึ่งของคอบอลที่จ่ายเงินสำหรับ เอ็มแอลเอส ซีซั่น พาส ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงกรกฏาคม ล้วนแล้วแต่เป็นสมาชิก แอปเปิ้ล ทีวี+ อยู่ก่อนแล้ว ตามข้อมูลของ แอนเทนน่า ขณะที่ 15 เปอร์เซ็นต์ของสมาชิกทั้งหมดในช่วงเวลาดังกล่าวยังลงชื่อใช้งาน แอปเปิ้ล ทีวี+ ซึ่งคิดค่าบริการเดือนละ 6.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 244.65 บาท)
เอ็มแอลเอส ซีซั่น พาส มีอัตราค่าบริการฤดูกาลละ 14.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 524.65 บาท) หรือ 49 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,715 บาท) หรือใครก็ตามที่เป็นสมาชิก แอปเปิ้ล ทีวี+ อยู่ด้วย ย่อมสามารถเพิ่ม เอ็มแอลเอส ซีซั่น พาส เข้ามาได้อีกในราคาเดือนละ 12.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 454.65 บาท) หรือฤดูกาลละ 39 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,365 บาท)
เอ็มแอลเอส และ แอปเปิ้ล ยังมอบสมาชิก เอ็มแอลเอส ซีซั่น พาส ฟรีๆ ให้กับผู้ถือบัตรฤดูกาล เอ็มแอลเอส ในปีนี้อีกด้วยต่างหาก และแน่นอนว่ารัศมีความเป็นซูเปอร์สตาร์ของ เมสซี่ ในเวที เอ็มแอลเอส ส่งผลทำให้บัตรดูบอลตลอดซีซั่นของหลายๆ ทีมในลีกขายดีเป็นเทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียว