"ลิโอเนล เมสซี่" ไม่ได้มีแค่อินเตอร์ ไมอามี่ เผยปลุกเสกคู่แข่งขายบัตรกระฉูดทำสถิติ!

"ลิโอเนล เมสซี่" ไม่ได้มีแค่อินเตอร์ ไมอามี่ เผยปลุกเสกคู่แข่งขายบัตรกระฉูดทำสถิติ!
เพียงแค่ ลิโอเนล เมสซี่ ประเดิมเล่นเกมเยือนนัดแรกในสีเสื้อ อินเตอร์ ไมอามี่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ สนาม โตโยต้า สเตเดี้ยม ของ เอฟซี ดัลลัส ก็กลับกลายเป็นว่าสร้างรายได้มากกว่าวันแข่งขันโดยปกติถึงสิบเท่าตัวเลยทีเดียว โดยตำนานแข้งอาร์เจนไตน์ยิงคนเดียวสองตุงในศึก ลีกส์ คัพ รอบ 16 ทีมเกมนี้ รวมทั้งลูกยิงฟรีคิกสุดระทึกในนาทีที่ 85 ก่อนลงเอยเสมอกันดุเดือด 4-4 โดยที่ "เดอะ เฮรอนส์" (The Herons) ชนะไปในบั้นปลายด้วยการดวลจุดโทษ 5-3

ฟรอนท์ ออฟฟิศ สปอร์ตส์ (Front Office Sports) สื่อธุรกิจกีฬาเมืองมะกัน ระบุว่าสามสัปดาห์หลังจากนั้น เอฟซี ดัลลัส เปิดเผยว่าขายบัตรเข้าชมตลอดทั้งฤดูกาล 2024 ได้มากกว่าช่วงระยะเวลาสามสัปดาห์ใดๆ ในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยทีเดียว 

เจ้าของฉายา "คาวส์" (Cows) จำหน่ายแพ็คเกจตั๋วฤดูกาลในช่วงเวลานี้ของปีเท่าที่เคยทำได้ในเดือนธันวาคม 2022 โดย 60 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ล้วนๆ เลยทีเดียว และภายในเดือนธันวาคมนี้ เอฟซี ดัลลัส คาดการณ์ว่าน่าจะขายบัตรดูบอลทั้งซีซั่นได้มากที่สุดในรอบหนึ่งปีในประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วยต่างหาก

เอฟซี ดัลลัส ไม่ใช่แค่ทีมเดียวในเวที เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ที่ได้รับอานิสงส์ตั๋วฤดูกาลขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจากปรากฎการณ์ "เมสซี่ มาเนีย" (Messi Mania) 

ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน ซึ่งเจอกับทีมที่มี เดวิด เบ็คแฮม ตำนานกัปตันทีมชาติอังกฤษ เป็นเจ้าของร่วมมาแล้ว ณ ซูบารุ พาร์ค เมื่อวันอังคารที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา แย้มว่าจำหน่าย "บัตรฤดูกาล 2024 ได้เกือบ 1,000 ใบ เพียงไม่กี่วันทั้งก่อนและหลังแมตช์ดังกล่าว" เกม ลีกส์ คัพ ยังดลบันดาลให้สโมสรสร้างสถิติราคาตั๋วโดยเฉลี่ย, รายได้ในวันฟาดแข้ง และรายได้สิทธิประโยชน์ อีกด้วยเช่นกัน

ด้าน นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ส ได้รับมือเกมแรกของ เมสซี่ ในศึก เอ็มแอลเอส เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยการมีผู้ชมในสนาม เร้ด บูลล์ อารีน่า มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ 26,276 คนเลยทีเดียว 

สโมสรดังกล่าวเปิดจำหน่ายบัตรฤดูกาล 2024 เมื่อวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา และภายในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก็ขายตั๋วซีซั่นในช่วงเวลาห้าวันได้มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันครั้งใดๆ นับตั้งแต่เริ่มต้นติดตามการขายบัตรในปี 2013 แถมยังขายไปแล้ว 95 เปอร์เซ็นต์ของบัตรทั้งหมดในฤดูกาลใหม่ ซึ่งเป็นยอดใกล้เคียงกับตั๋ว 2023 

ชัดเจนแล้วว่า เมสซี่ มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการสร้างกระแสความนิยมในหมู่แฟนบอล เอ็มแอลเอส อย่างไรก็ดี ผู้บริหารลีกและผู้เชี่ยวชาญหลายคนต่างเชื่อว่าอดีตแข้งทอง บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นเพียงผู้จุดประกายให้ไฟลุกโชนยิ่งๆ ขึ้นไปอีก

"ผมไม่คิดว่ามันเป็นเพราะการมาของเขาและทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไป" จิมมี่ สมิธ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ และประธานฝ่ายการเงินของ เอฟซี ดัลลัส กล่าวผ่าน ฟรอนท์ ออฟฟิศ สปอร์ตส์ "ผมคิดว่าเรามีรากฐานที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เรามีผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม ซึ่งแฟนๆ ต้องการจะมีส่วนร่วมด้วย และตอนนี้เราก็เพิ่งจะเปิดเผยสิ่งนั้นออกมา ด้วยเหตุนั้น ผู้คนจึงมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น และได้เห็นตัวอย่างของผลิตภัณฑ์ที่เรามีอยู่กันไปแล้ว" 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X